“การประปานครหลวง” ช่วยแบ่งเบาค่าครองชีพยามโควิดระบาด ลดค่าน้ำ 3% นาน 3 เดือน

  • หวังช่วยเหลือประชาชนสนองนโยบายรัฐบาล
  • บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำประปา 
  • ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำให้ธุรกิจโรงแรม-หอพัก
  • พร้อมมาตรการคืนเงินประกันการใช้น้ำ

นายคมกฤช ทินกร ณ อยุธยา โฆษกการประปานครหลวง (กปน.) เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้ กปน.ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ล่าสุดทาง กปน.ได้ออก 3 มาตรการ ช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการลดค่าครองชีพ ประกอบด้วย มาตรการแรก ลดค่าน้ำประปา 3% ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค. – ก.ค.2563 โดยจะมีประชาชนได้รับสิทธิประโยชน์ 2.4 ล้านราย 

มาตรการที่ 2 คือ ขยายระยะเวลาการชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการที่ให้เช่าพักอาศัย 900 ราย โดยไม่คิดดอกเบี้ย และยังสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน สำหรับใบแจ้งค่าน้ำประปาของเดือน พ.ค.-มิ.ย. 2563 โดยสามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือนี้ได้ ที่สำนักงานประปาสาขาในพื้นที่ใช้น้ำ 

ส่วนมาตรการที่ 3 คือ คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ตั้งแต่เดือน พ.ค 2563 เป็นต้นไป รวม 2 ล้านราย วงเงินรวม 1,034 ล้านบาท ซึ่งการขอคืนเงินประกันการใช้น้ำสามารถตรวจสอบสิทธิ์ และดำเนินการ โดยแจ้งความประสงค์ผ่านช่องทางออนไลน์ คือ แอปพลิเคชัน MWAonMobile หรือ www.mwa.co.th เพื่อขอรับเงินคืน หรือประชาชนติดต่อขอรับเงินคืนที่สำนักงานประปาสาขาของ กปน.ทั้ง 18 สาขาได้