กลุ่มทรู หนุน โรงพยาบาลศิริราช ก้าวสู่ Smart Hospital

  • มอบอุปกรณ์กระจายสัญญาณWiFi  
  • สนับสนุนการแพทย์ทางไกลการติดต่อสื่อสารการประชุม
  •  การวิจัยของบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่มาใช้บริการของโรงพยาบาลฯ

นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์  รองผู้อำนวยการและคณะทำงาน 5G ด้านพันธมิตรบมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่นกล่าวว่ากลุ่มทรูได้มอบอุปกรณ์กระจายสัญญาณ CPE 5G พร้อมซิมทรู 5G Ready จำนวน 12 ชุดให้โรงพยาบาลศิริราชเพื่อนำไปเชื่อมต่อกับเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่ครอบคลุมแล้วทั่วโรงพยาบาล  ซึ่งจะช่วยกระจายสัญญาณWiFiตามจุดต่างๆของโรงพยาบาล

อีกทั้งเป็นการสนับสนุนการแพทย์ทางไกล(Telemedicine) การติดต่อสื่อสารการประชุมและการวิจัยของทั้งบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ผู้ป่วยตลอดจนผู้มาติดต่อกับโรงพยาบาลฯซึ่งมีจำนวนประมาณ 8,000 -10,000 คนต่อวันสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของโรงพยาบาลศิริราชในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการเพื่อก้าวสู่การเป็น Smart Hospital 

นอกจากนี้ยังสามารถรองรับการใช้งานโมบายล์แอปพลิเคชันของศิริราชทั้ง “Siriraj Connect” ซึ่งเป็นแอปฯที่จัดทำขี้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการรับบริการต่างๆของโรงพยาบาลฯตั้งแต่การยืนยันคิวตรวจในผู้ป่วยที่มีนัดระบบจะแจ้งลำดับคิวตรวจและเวลาที่จะได้พบแพทย์สามารถอัปเดทคิวแบบเรียลไทม์รับใบนัดออนไลน์และชำระค่าใช้จ่ายผ่าน QR Code รวมถึงแอปฯ “Si vWORK” (Siriraj Virtual Workplace) ที่สนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารภายในองค์กรอีกด้วยโดยกลุ่มทรูมีความตั้งใจที่นำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ร่วมดูแลสุขภาพคนไทยและเดินหน้าสนับสนุนภารกิจของบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องหลายรูปแบบในโรงพยาบาลทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

#TheJournalistClub #โควิด19 #โรงพยาบาลศิริราช# true5G