กลุ่มดุสิต ผนึกไซโอกรีน บุกอินเดียบริหาร 4 โรงแรม ชูแบรนด์ดุสิต ปริ๊นเซส โชว์บริการไทยในมิกซ์ยูสหรู

  • กลุ่มดุสิตจับมือ“ไซโอกรีน” นำแบรนด์ “ดุสิต ปริ๊นเซส” บุกอินเดียบริหารมิกซ์ยูส 4 โรงแรม
  • โชว์ศักยภาพบริการแบบไทยทั้งโรงแรม/เรสซิเดนท์เวลเนสสปาในรัฐหรูกรณาฏกะ อินเดีย

มร. จิลล์ เครตัลเลช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานีประกาศเซ็นสัญญาบริหารโรงแรม (Hotel Management Agreement : HMA) และบริหารเรสซิเดนซ์(Residential Management Agreement) ร่วมเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ไซโอกรีน จำกัด หรือ “ไซโอกรีน ไพรเวท” บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่มีสำนักงานใหญ่ในบังกาลอร์ อินเดีย เพื่อบริหารจัดการโครงการโรงแรมและเรสซิเดนซ์รวม 4 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในโครงการมิกซ์ยูสของรัฐกรณาฏกะ อยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย โดยจะแบรนด์“ดุสิต ปริ้นเซส” โดยทุกโครงการ คาดจะเปิดบริการช่วงกลางปี 2569 เป็นต้นไป 

ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการยืนยันถึงกลุ่มดุสิตธานีมุ่งมั่นขยายธุรกิจในอินเดีย ในทำเลที่มีความสวยงามทางธรรมชาติพร้อมการบริการอย่างไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิตธานี มั่นใจโครงการแห่งใหม่ทั้ง 4 นี้จะเป็นจุดหมายปลายทางสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้ผู้มาเยือนและยังเป็นส่วนหนึ่งช่วยสร้างมูลค่าความยั่งยืนให้ชุมชนได้ด้วย

โครงการใหม่ในอินเดียทั้ง 4 แห่ง โดยทุกโครงการมีห้องพักรวมทั้งหมด 450 ห้องจะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ ‘ดุสิต ปริ้นเซส’ แบ่งเป็น เขตคอร์ก 2 โครงการ และเมืองบาเกปัลลิอีก 2 โครงการ ซึ่งอยู่ในกรณาฏกะเป็นรัฐขนาดใหญ่สุดในอินเดียใต้ มีมรดกทางวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมน่าทึ่ง รายล้อมด้วยป่าอันเขียวชอุ่ม สัตว์ป่า และธรรมชาติงดงาม

สำหรับในเขตคอร์กมีจุดเด่นด้านทัศนียภาพสวยงาม อากาศหนาวสบาย ป่าเขียวชอุ่ม ไร่กาแฟ และเป็นแหล่งมรดกโลก เช่น ทาลาคาเวรี แหล่งกำเนิดของแม่น้ำกาเวรี ทำให้คอร์กมักถูกเรียกว่า ‘สก็อตแลนด์ของอินเดีย ซึ่งจะเปิด 2 โครงการแรก ประกอบด้วย 1.โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส คอร์ก มีห้องพักรวม 100 ห้อง และ 2.โรงแรมดุสิต ปริ้นเซส เรสซิเดนเซส คอร์ก’ แบ่งเป็นวิลล่า 50 หลัง ห้องพัก 100 ห้อง ตั้งอยู่บนพื้นที่ 182,000 ตารางเมตร ท่ามกลางเทือกเขาธรรมชาติอันร่มรื่น

ส่วนในเมืองบาเกปัลลิ จะอยู่ภายในโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่เน้นเวลเนสแบบสุขภาพองค์รวม บนพื้นที่ขนาด283,000 ตารางเมตร เปิดอีก 2 โครงการ ประกอบด้วย 1.ดุสิต ปริ้นเซส รีสอร์ท บาเกปัลลิ มีห้องพักรวม 100 ห้องและ 2.ดุสิต ปริ้นเซส เรสซิเดนเซส บาเกปัลลิ นำเสนอวิลล่ารองรับตลาดผู้สูงอายุโดยเฉพาะรวม 150 หลัง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย และเทวารัณย์ เวลเนส พร้อมนำเสนอประสบการณ์ผ่านโปรแกรมการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมภายใต้แนวคิด การหยุดนิ่ง “Pause” การมีสมาธิ “Focus” และการเติบโต “Growth” รวมถึงการรักษาด้วยสมุนไพร การรักษาอายุรเวท และหลักการรักษาแบบไทยโบราณ ภายใต้บรรยากาศที่เอื้ออำนวยกับการพักผ่อนอย่างมาก เพราะตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวยงามสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำชิตราวาธีเงียบสงบ เดินทางสะดวกสบายอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติบางกะลอร์ ใช้รถยนต์ประมาณ 1 ชั่วโมง

กลุ่มดุสิตธานีมองเห็นศักยภาพและโอกาสการเติบโตในอินเดีย ปัจจุบันได้บริหารจัดการกลุ่มวิลล่าหรูหรา ภายใต้แบรนด์ ‘อีลิธ ฮาเวนส์’ ที่เมืองกัว และเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมดุสิตแห่งแรกในไตรมาส 2 ปี 2567 ชื่อดุสิตดีทูฟากุ ชิมลา มีห้องพักรวม 80 ห้อง ตอกย้ำความมุ่งมั่นการนำแบรนด์และบริการแบบไทยภายใต้มาตรฐานดุสิตธานีไปสู่ตลาดโลก 

ด้าน มร. บาลาจี เรดดี กรรมการบริหาร บริษัท ไซโอกรีน จำกัด กล่าวว่า การบริการอย่างไทยเป็นเอกลักษณ์ของดุสิตและมุ่งมั่นดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ตรงกับวิสัยทัศน์ของ “ไซโอกรีน” ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ไม่เหมือนใครในสวรรค์ธรรมชาติของกรณาฏกะ ดึงดูดให้ผู้มาพักผ่อนเพลิดเพลินกับความงดงามของทิวทัศน์ใจกลางธรรมชาติ กับฟื้นฟูร่างกายและจิตใจได้ในเวลาเดียวกัน มั่นใจการบริหารของกลุ่มดุสิตธานี จะทำให้ทั้ง 4 โครงการสามารถตอบโจทย์และเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้อย่างน่าประทับใจได้อย่างแน่นอน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen