กรมเจ้าท่าออกประกาศห้ามเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา  18-19 พ.ย. นี้ 

กรมเจ้าท่าออกประกาศพื้นควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา 18-19 .. นี้ด้านทิศเหนือสถานทูตฝรั่งเศสและด้านทิศใต้สะพานตากสิน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม รักษาราชการอธิบดีกรมเจ้าท่า(จท.) กล่าวว่า ตนได้ออกประกาศควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นการเฉพาะคราว เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจราจรทางน้ำ และสนับสนุนการรักษาความปลอดภัย ให้คณะผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค   ในฐานะ “เจ้าท่า” อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 52  ทวิ แห่งพระราชบัญญัติการเตินเรือในน่านน้ำไทย พระพุทธศักราช 2456 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ 11) พ.ศ.2520 จึงประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว  

สำหรับประกาศกำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ เป็นการเฉพาะคราว   1.พื้นที่ควบคุมการเดินเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยด้านทิศเหนือ สถานทูตฝรั่งเศส เขตบางรัก กรุงเหพมหานคร ส่วนด้านทิศใต้ สะพานตากสิน เซตบางรัก กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้น 2.คำสั่งการจราจรทางน้ำและกำหนดเส้นทางเดินเรือ ระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ตั้งเต่เวลา 21.00 น. ถึง วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 เวลา 06.00 น. ห้ามเรือทุกลำที่เดินเรื่อผ่านในพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในข้อ 1 และ 3.คำเตือน ให้ผู้ประกอบกิจการ เจ้าของเรือ ผู้ครอบครองท่าเรือ และผู้ควบคุมเรือ ต้องปฏิบัติตามประกาศนี้อย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมีความตต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ห้าร้อยบาทถึงห้าพันบาท และให้เจ้าท่ามีอำนาจสั่งยึดประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือมีกำหนดไม่เกินหกเดือน