Zegna แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำสัญชาติ อิตาลี สนใจ ผ้าย้อมคราม

Zegna ผ้าย้อมคราม
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะเยี่ยมชมโรงงานและพบหารือกับนาย Gildo Zegnผู้บริหารของห้องเสื้อ Zegna ณ โรงงานของห้องเสื้อ Zegna เมืองวาลดิลานา อิตาลี

นายกฯ เศรษฐา เยือนโรงงานผลิตผ้า แบรนด์ชั้นนำ อิตาลี Zegna โดยมีนาย Gildo Zegna นำผู้บริหารและครอบครัว Zegna ให้การต้อนรับ อย่างอบอุ่น และสนใจ ผ้าย้อมคราม ของไทย ในอีก 2 สัปดาห์จะให้ผู้เชี่ยวชาญหารือ เรื่อง ผ้าย้อมคราม

วันนี้ (17 พฤษภาคม 2567) ในช่วงเช้า เวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

เศรษฐา เยือน Zegna แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำสัญชาติ อิตาลี สนใจ ผ้าย้อมคราม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทาง ไปเยี่ยมชม โรงงาน ของห้องเสื้อ Zegna เมือง วาลดิลานา (Valdilana) และพบหารือ กับนาย Gildo Zegna ผู้บริหาร ของห้องเสื้อ Zegna

ซึ่งเป็นแบรนด์ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายชาย ระดับไฮ-เอนด์ มีจุดเด่น ที่เนื้อผ้า คุณภาพสูง ที่ผลิตโดย โรงงาน ในอิตาลี ที่มีความประณีต ขั้นสูง และ เชี่ยวชาญ ในการผลิตผ้า แต่ละชนิด

และมีชื่อเสียง ระดับ นานาชาติ ในด้านสิ่งทอ ชั้นเยี่ยม ของโลก โดยการ เยี่ยมชมงาน ในวันนี้ ถือเป็นโอกาส ในการเรียนรู้เทคโนโลยี และ นวัตกรรม

รวมถึง เทคนิค พิเศษของ Zegna ที่สามารถ นำไปประยุกต์ ใช้กับอุตสาหกรรม สิ่งทอ ของไทยได้

Zegna ผ้าย้อมคราม 2
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะเยี่ยมชมโรงงาน Zegna เมืองวาลดิลานา อิตาลี

โดยนายกฯ เศรษฐา นำพระดำริ ของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จากโครงการ ดอนกอยโมเดล จ. สกลนคร

ที่ส่งเสริม ภูมิปัญญา ท้องถิ่นไทย ในการผลิต ผ้าย้อมคราม จาก วัสดุธรรมชาติ มาขยายผล ต่อยอด เพื่อต่อยอด และส่งเสริม ภูมิปัญญา ท้องถิ่นไทย ในการผลิต ผ้าย้อมคราม จากวัสดุธรรมชาติ มานำเสนอ ต่อแบรนด์ Zegna

และแบรนด์ชั้นนำ อื่นๆ ให้พิจารณา นำกระบวนการ ย้อมผ้าคราม ของไทย มาเป็นส่วนหนึ่ง ของการผลิตผ้า

ซึ่ง Zegna เอง นับว่าเป็นหนึ่ง ผู้ผลิตผ้า รายใหญ่ของโลก เนื้อขนแกะ ที่ Zegna ใช้นั้น นำเข้า จาก ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นขนแกะ ชนิดพิเศษ มีความละเอียด มากถึง 9.2 ไมครอน

ละเอียดมากกว่า ผมของมนุษย์ ที่มีขนาด 50 ไมครอน กว่า 50 เท่า  การผลิตผ้า ของ Zegna นั้น  นอกเหนือจาก ใช้ในการตัดเย็บ ของแบรนด์ ตัวเองแล้ว ยังมีการ ผลิตผ้า ที่เป็นต้นน้ำ ให้กับแบรนด์ชั้นนำ ของโลกเช่น Christian Dior Hermès และ louis vuitton

นาย Gildo Zegna ให้ความสนใจ ในผ้าคราม และกระบวนการย้อม ของไทย เป็นอย่างมาก เสนอว่า ในอีก 2 สัปดาห์ จะให้ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านการย้อมผ้า ฟ้าคราม ของไทย

รวมถึง จากโครงการ ดอนกอย ประชุมหารือ กับ Creative Director และ Creative Designer ของ Zegna ใน ประเทศไทย เพื่อหารือ ในรายละเอียด ต่อยอด จากการพบกัน ต่อไป

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้นำผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล จ. สกลนคร และไม้จักสาน ซึ่งใช้การผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ภายใต้แนวพระดำริ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา มาหารือเพื่อต่อยอดและส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยกับทาง Loro Piana สนใจที่จะเข้ามาศึกษาการผลิตไม้จักสานของไทย

นอกจากนี้ Loro Piana มีแพลนที่จะเปิดสาขาในไทยเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนการเปิด pop-up store และ concept based store ในภูเก็ตภายในปีนี้ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ผ่านร้านค้าของ Loro piana 

ทั้งนี้ Loro Piana เป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำของอิตาลี มีชื่อเสียงเรื่องการผลิตสิ่งทอชั้นเลิศ และการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีมาใช้ในการถักทอเป็นผืนผ้า จนได้รับการยอมรับและสร้างชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน

รัฐบาลไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : นายกฯเศรษฐา นำคณะ นักธุรกิจไทย บุก ฝรั่งเศส อิตาลี