ประเทศไทย..เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ

ประเทศไทย..เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ “กรมอุตุนิยมวิทยา” ประกาศ ได้สิ้นสุดฤดูหนาวและเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 67 และเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ

  • ฤดูร้อนจะไปสิ้นสุดเดือนพ.ค.67
  • อุณหภูมิสูงสุดทะล 44 องศาแน่
  • หลายพื้นที่อุณหภูมิความร้อนจะทุบสถิติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ การเข้าสู่ถูดูร้อนของประเทศไทย ปี  2567  โดยประเทศไทยได้สิ้นสุดฤดูหนาวและเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ในวันที่ 21  ก.พ. 67 โดยในตอนกลางวันบริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนเกือบทั่วไปต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงสุดมากกว่า 35 องศาเซลเซียส เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากรังสีดวงอาทิตย์เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีลมฝ่ายใต้พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ซึ่งเป็นรูปแบบลักษณะอากาศของฤดูร้อน อย่างไรก็ตามบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าจนถึงประมาณกลางเดือนมี.ค.และคาดว่า ฤดูร้อน จะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพ.ค. 2567

น.ส.กรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ในช่วงมี.ค.-เม.ย. อากาศจะร้อนมาก ร้อนกว่าปกติ ส่วนจังหวัดที่มีอากาศร้อนจัด 5 อันดับ ได้ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์​ ตาก สุโขทัย อุดรธานี ซึ่งอุณหภูมิจะสูงกว่า 44 องศา และเชื่อว่าในหลายพื้นที่ของประเทศไทย อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศา และหลายพื้นที่จะทำลายสถิติของฤดูร้อนในประเทศไทยด้วย