“TCEB-สนท.”โร้ดโชว์ไมซ์One Belt One Road3ตลาดปั๊มรายได้เข้าไทย

  • .TCEBควงสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศลุยจัด ONE BELT ONE ROAD MICE ROADSHOW ดึงตลาดไมซ์เข้าไทย 3 ประเทศ “จีน-สปป.ลาว-เมียนมา”
  • .นำคู่ค้าไมซ์ 20 รายเปิดตลาดเส้นทางเชื่อมโยง R3A เชียงรายพิษณุโลกทะลุถึงกรุงเทพฯ

นางศุภวรรณตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บจับมือกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) จัดกิจกรรม ONE BELT ONE ROAD MICE ROAD SHOW 2023 ส่งเสริมตลาดการขายอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) ครอบคลุมทั้งการประชุมสัมมนา จัดการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (MI :Meeting)   จัดงานแสดงสินค้า (Exhibition) และจัดประชุมนานาชาติ (Convention) โดยได้เชิญตัวแทนผู้ซื้อกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและไมซ์ที่มีศักยภาพจาก3 ประเทศ ได้แก่ สปป.ลาว สาธารณรัฐประชาชนจีน และเมียนมา รวม 20 ราย ซึ่งสนใจทำตลาดไมซ์ในพื้นที่เชื่อมโยงเส้นทางสายไหมสายใหม่ทางถนน R3A ต่อยอดการเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง เริ่มต้นจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าสู่ประเทศไทย สร้างประสบการณ์ไมซ์ภาคเหนือของไทยจากเชียงราย พิษณุโลก มาจนถึงกรุงเทพมหานคร 

โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการไมซ์ของไทยในฐานะผู้ขายร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่ายและเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับตัวแทนผู้ซื้อจากทั้ง 3 ประเทศ จีน สปป.ลาว และเมียนมา ร่วมมือและแลกเปลี่ยนการค้าอุตสาหกรรมไมซ์ระหว่างกันในกิจกรรม ONE BELT ONE ROAD MICE ROADSHOW ภายใต้แนวคิด 1 Marketing 3 destination หรือ 1 ตลาด 3 เส้นทาง ตามที่รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนมีนโยบายสนับสนุนการเชื่อมโยงจีนตอนใต้เข้ากับประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยเฉพาะทางภาคเหนือของไทยต่อเนื่องเข้าถึงใจกลางกรุงเทพฯ  

นางศุภวรรณกล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ทีเส็บประสบความสำเร็จโดยทุกแห่งได้ทำสำรวจพื้นที่ (SITE INSPECTION) พร้อมกับจับคู่ธุรกิจร่วมด้วย ซึ่งผลตอบรับทางธุรกิจระหว่างตัวแทนผู้ซื้อกลุ่มผู้ประกอบการไมซ์ของไทย กับคู่ค้าบริษัทตัวแทนผู้ซื้อทั้ง 3 ประเทศ คือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สปป.ลาว และเมียนม่า ชื่นชมโครงการนี้ซึ่งสามารถสร้างเครือข่ายทางธุรกิจการค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมไมซ์ระหว่างกันได้มากขึ้น

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen