TCEB ปลื้ม AFECA AGM 2023 เฮจัดประชุมใหญ่ในไทย 19 ชาติ 199 องค์กร ร่วมยกระดับไมซ์เอเชียนำไทยสู่สากล

  • TCEB โชว์ฝีมือดึงงาน AFECA AGM 2023 เลือกไทยสถานที่จัดประชุมสมาชิกใหญ่สหพันธ์นิทรรศการและการประชุมแห่งเอเชีย
  • 155 องค์กร 19 ประเทศ จัด ต.ค.66 ที่กรุงเทพฯ เปิดเวทีถกแนวทางยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์
  • หนุนไทยขึ้นผู้นำตลาดสากล ผนึกกำลังสร้างเศรษฐกิจเอเชียเป็นหนึ่งเดียว

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ประเทศไทยได้รับการประกาศให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสามัญประจำปีของสมาคมสหพันธ์นิทรรศการและการประชุมแห่งเอเชีย (Asian Federation of Exhibition and Convention Associations หรือAFECA) Annual General Meeting 2023 หรือ AFECA AGM 2023 ในเดือนตุลาคม 2566 ที่กรุงเทพมหานครโดยก่อนหน้านี้ทางสมาคมการประชุมนานาชาติ หรือ ICCA ก็เลือกไทยเป็นสถานที่ประชุมใหญ่ประจำปีด้วยเช่นจะจัดเดือนพฤศจิกายน 2566 ทั้ง 2 การประชุมนี้สะท้อนถึงองค์กรไมซ์นานาชาติยอมรับในศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ไทยและเป็นจุดหมายในการจัดงานสำคัญของวงการ

การประชุม AFECA จะเป็นอีกงานการรวมตัวครั้งสำคัญของผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการประจำภูมิภาคเอเชีย ภายใต้แนวคิด “ASIA UNITES” รวมเอเชียเป็นหนึ่ง เพื่อผนึกพลังอุตสาหกรรมไมซ์ในเอเชีย สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ ยกระดับธุรกิจและขยายศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในเอเชียให้ก้าวสู่อนาคต

ประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ กำหนดให้ “ความยั่งยืน” เป็นหัวใจสำคัญของการจัดงานประชุม AFECA AGM 2023 ชูความโดดเด่น 3 ด้าน ได้แก่ ผู้คน (People) ผลตอบแทน (Profit) และ โลก (Planet) ส่งเสริมการคัดเลือกวัสดุที่นำมาใช้จัดงานจากผู้ผลิตและเกษตรกรท้องถิ่น ด้วยกระบวนการผลิตโดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีจุดหมายปลายทางการประชุม การขนส่ง ตลอดจนการจัดการอย่างยั่งยืน รวมทั้งยังมีนโยบายวัดผลกระทบจากการจัดงาน ให้ทุกฝ่ายที่เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมด้านความยั่งยืน และได้รับประโยชน์สูงสุดร่วมกัน

สำหรับ การจัดงานประชุม AFECA AGM 2023 ประเทศไทยจะได้เพิ่มโอกาสดึงงานแสดงสินค้านานาชาติใหม่ ๆ มาจัดต่อเนื่อง เพราะเวทีนี้จะมีผู้นำในอุตสาหกรรมมาร่วมแบ่งปันและส่งต่อความรู้ที่มีคุณค่าเน้นเสริมสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวของประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน จะมีทั้งเรื่อง โครงการอบรมและหลักสูตรยกระดับโปรไฟล์ผู้ประกอบการไมซ์ในประเทศสู่ระดับสากล การสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ (Networking) เพื่อต่อยอดไปสู่การจับคู่ธุรกิจระหว่างสมาชิก AFECA และผู้ประกอบการไทยในวงการนิทรรศการได้แก่ ผู้จัดงานหรือออแกไนเซอร์ และผู้ให้บริการสถานที่จัดงาน

ดาโต๊ะ วินเซนต์ ลิม (Dato’ Vincent Lim) ประธานสมาคมสหพันธ์นิทรรศการและการประชุมแห่งเอเชีย (AFECA) กล่าวว่า AFECA มีความยินดีที่ไทยจะได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม AFECA AGM 2023 และสมาชิกฯ ตั้งตารอที่จะได้มาเยือนสวยงามของไทยในฐานะประเทศจุดหมายปลายทางไมซ์สำคัญและจัดอยู่แนวหน้าด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์แห่งเอเชีย ครั้งนี้ทีเส็บสนับสนุนด้วยจะช่วยให้งาน AFECA AGM 2023 เพื่อให้ผู้นำไมซ์ในเอเชียได้ร่วมกันยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ของภูมิภาคสู่ระดับโลก และจะเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับสมาชิกทุกคน

ทั้งนี้งาน AFECA AGM 2023 บนเสวนาภายในงานจะช่วยกระตุ้นให้ประเทศสมาชิกร่วมมือกันยกระดับโปรไฟล์กิจกรรมไมซ์ในประเทศยกระดับสู่ผู้จัดงานระดับนานาชาติของเอเชีย หล่อหลอมภาคอุตสาหกรรมไมซ์เอเชียให้เป็นหนึ่งเดียว ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันตามแนวคิด ‘ASIA UNITES’ รวมเอเชียเป็นหนึ่ง เพื่อขับเคลื่อนฟื้นฟูความแข็งแกร่งพลิกโฉมธุรกิจไมซ์ ส่งเสริมเศรษฐกิจภูมิภาคร่วมกันเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen