SPRC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เหตุน้ำมันรั่วไม่กระทบการเงินบริษัท ยันกลั่นได้ตามแผน

จากกรณีวันที่ (10 กุมภาพันธ์) บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC มีหนังสือแจ้งเหตุการณ์น้ำมันรั่ว ถึงผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระบุว่า จากเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลเวลา 09.20 น. ของ SPRC วันที่ 10 ก.พ.65 บริษัทได้ประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำมันรั่วไหล เทียร์ 1 (น้ำมันรั่วไหลขนาดเล็ก ไม่เกิน 20 ตัน) พบฟิล์มน้ำมันดิบ (สีเงิน) บริเวณทิศเหนือ ห่างจากทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล หรือจุดขนถ่ายน้ำมันในทะเล (SPM) ประมาณ 3 ไมล์นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นายโรเบิร์ต โจเซฟ โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) มีหนังสือแจ้งถึงกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งเรื่องการพบฟิล์มน้ำมันดิบที่ทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) พร้อมอ้างถึงหนังสือของบริษัท เลขที่ SPRC-CF-OUT22-299 เรื่องแจ้งเหตุน้ำมันรั่วไหลที่ทุ่นผูกเรือน้ำ ลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) ลงวันที่ 26 มกราคม 2565 และเลขที่ SPRC-CF-OUT22-300 เรื่องรายงงานความคืบหน้าเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลที่ทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) ลงวันที่ 27 มกราคม 2565 และเลขที่ SPRC-CF-OUT22-301 เรื่อง แจ้งการจัดแถลงข่าวเหตุการณ์น้ำมันรั่วไหลที่ทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) ลงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทได้มีการแจ้งแถลงการณ์เกี่ยวกับการพบฟิล์มน้ำมันดิบที่บริเวณทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล (SPM) ไว้บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ ที่ www.sprc.co.th เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565

บริษัทยังสามารถดำเนินการกลั่นตามแผนที่วางไว้ และคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญทางการเงินของบริษัท และบริษัทจะรายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ตามความเหมาะสมต่อไป