กสทช. เตือนภัยประชาชนให้ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนยื่นภาษี

สำนักงาน กสทช. เตือนภัยประชาชน ตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนยื่นภาษี และระมัดระวังลิงก์ที่ส่งต่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันภัยที่มาจากมิจฉาชีพ

  • ระมัดระวังลิงก์ที่ส่งต่อผ่านช่องทางต่างๆ
  • เพื่อป้องกันภัยที่มาจากมิจฉาชีพ

วันที่ 17ก.พ.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พบผู้ยื่นภาษี 2567 บนเว็บไซต์ของกรมสรรพากร มีรายได้จากสำนักคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จำนวน 9,000 บาท และรายได้จากบริษัทอินโฟเฟด 10,000 บาท รวม 19,000 บาท ก่อนที่ต่อมาไม่นาน กรมสรรพากร สังกัดกระทรวงการคลัง จะออกมาชี้แจงว่า เกิดจากระบบภาษีคลาดเคลื่อน

ล่าสุด วันนี้ (17 ก.พ.) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้ออกมาแจ้งเตือนภัยประชาชนระมัดระวังมิจฉาชีพช่วงยื่นภาษีออนไลน์ โดยเปิดเผยว่า กรณีที่มีชื่อ สำนักงาน กสทช. ไปปรากฎในระบบการยื่นภาษีออนไลน์นั้น

ขณะนี้ได้รับทราบจากกรมสรรพากรแล้วว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการปรับปรุงระบบการยื่นภาษีออนไลน์ทำให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนที่กำลังยื่นภาษีประจำปี 2566 ตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลอีกครั้งก่อนทำการกดยืนยันยื่นภาษี และระมัดระวังลิงก์ที่ส่งต่อผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันภัยที่มาจากมิจฉาชีพในช่วงนี้ด้วย