“หมออ้อม”ผู้อยู่เบื้องหลังดูแลนายกฯสดใสได้ทั้งวัน ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

คอลัมน์คุณย่าขาซิ่ง

ใครอยากมีสุขภาพดี ฟิตปั๋ง แถมดูเด็กอีกต่างหาก…ล้อมวงตรงเข้ามา!

ย่ามีสูตรลับจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ และความงามมาฝาก ผู้เชี่ยว ชาญคนนั้นก็คือ ภริยานายกรัฐมนตรี พ.ญ.พักตร์พิไล ทวีสิน หรือคุณหมออ้อม ผู้รักการออกกำลังกายเป็นอย่างยิ่งนั่นเอง

คุณหมออ้อม อรรถาธิบายก่อนว่า ร่างกายมนุษย์เนี่ย เต็มไปด้วยกรดต่างๆมากมายอันเป็นที่มาของโรคภัยไข้เจ็บหลากชนิด หลายประเภท 

โรคภัยที่จัดว่าร้ายแรงที่สุด และปัจจุบัน คนไทยเป็นกันมากจนแซงขึ้นมาโดยมีสถิติสูงสุด ก็คือ โรคมะเร็ง 

“คุณพ่อคุณแม่ ปู่ย่าตายายหมอ เป็นมะเร็งกันทั้งเครือ หมอจึงหาสาเหตุว่าอะไรหนอที่เจ้ามะเร็งมันชอบ ที่สุดก็พบว่า กรด ในตัวเรานี่เอง ทีนี้เราจะลดกรดในตัวลงได้ ก็ต้องเอา ด่าง มาช่วย…

แล้วรู้ไหมว่า อะไร คือ ด่างที่จะจัดการกับเจ้ากรดนี่ได้ จริงๆมันเหมือนเส้น ผมบังภูเขานะ เพราะมันคือ Ingredients ที่แทบทุกบ้านต้องมีไว้ในครัว 

พ.ญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี

มันคือ เบคกิ้งโซดา ที่เอาใช้หมักเนื้อหมูให้นุ่ม ทำไข่เจียวให้ฟู ทำให้ขนมฟูขึ้น ขัดหม้อไหม้ก็ได้ ล้างสารพิษตกค้างในผักผลไม้ก็ได้ และเอามาละลายน้ำดื่มก็ได้ด้วย 

ประโยชน์ของมันมากมาย แต่พวกเราไม่เคยรู้ ในทางการแพทย์ เราเรียกมันว่า โซดามินท์ ใช้สัก 7- 8 เม็ด กับ น้ำเปล่า 1 แก้ว ดีกว่า เอาน้ำมะนาว 1 ลูกมาบีบใส่น้ำอุ่น หรือ แอปเปิ้ลไซเดอร์ ดื่มหลังตื่นนอน หมอจะบอกว่า มันมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า 

เมื่อล้าง กรด ออกไป ความกระปรี้กระเปร่าก็จะกลับคืนมา 

พ.ญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยานายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี

หมอดื่มโซดามินท์มา 20 ปีแล้ว มะเร็งไม่เคยถามหา และหมอก็มีความกระชุ่มกระชวยในการออกกำลัง เอางี้ดีกว่า นอกจากคุณหมอจะสมองไว วิ่งไปวิ่งกลับตามไม่ทันแล้ว พูดภาษาไทยยังฟังแทบไม่ทัน ส่วนภาษาฝรั่ง ไม่ต้องถาม เห็นแต่ฝรั่งอ้าปากค้าง…อันนี้ย่าว่าเอง!!

คุณหมออ้อมยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้นายกฯเศรษฐา ของเราดูสดใสทั้งวันตั้งแต่เช้าจรดค่ำ คือ 2 เดือนตั้งแต่เป็นนายกรัฐมนตรีมาเนี่ย คนอื่นแก่หมด ยกเว้นท่านนายกฯของเรา ทั้งที่ทำงานหนักมากจากกูเกิ้ล ไปไมโครชอฟท์ โดดขึ้นไปยืนบนรถทรัคของเทสล่า เซ็นสัญญากับคนโน้นคนนี้ แถมยังแอบไปดูสินค้าไทยในร้านของอเมซอนได้อีกต่างหาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ถ่ายเซลฟี กับ นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

 

รมช.ต่างประเทศ “เพ้า”จักรพงษ์ แสงมณี เล่าว่า คุณหมออ้อมหยิบถุงยาโซดามินท์ให้ทานตั้งแต่เช้า และทุกมื้ออาหาร คุณเพ้าจึงดูหนุ่มกว่าเดิม แล้วนายกฯเราล่ะ!

สำหรับสูตรสำเร็จความอ่อนเยาว์ ฟิตปั๋ง และหน้าเด็กของคุณหมออ้อม คือ 1.โซดามินท์ วันละ 3 มื้อ ทานตอนท้องว่าง 2.Probiotics วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก่อนหรือหลังอาหารได้หมด 3.NAC-long 600 mg วันละครั้ง  4.D3 – 5,000 IU/d ทานตอนเช้า 5.Vitamin C ถ้าได้แบบ Slow released 1,000 mg วันละ 2 – 3 ครั้ง

ลอกไปเลย ย่าไม่ว่า

คอลัมน์คุณย่าขาซิ่ง