เปิดเบื้องหลังปฏิบัติการIO โจมตีนายกฯเศรษฐา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ทำงานมาจนครบ 1 เดือน ขึ้นเดือนที่ 2 แล้ว แต่สงสัยไหมว่า ทำไมยังมีองค์กรอิสระ และ IO ลอบปฏิบัติการโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะตัวนายกฯเศรษฐา อยู่ตลอด ไม่ใช่แค่การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาเท่านั้น

แต่ยังพาตัวเองเข้าป่าเตลิดเปิดเปิงไปกล่าวหาเขาเยอะแยะว่า แต่งตัวไม่เรียบร้อยแถมใส่กางเกงยีนส์ สวมถุงเท้าสีชมพู ไม่ให้เกียรติกับการพบผู้นำจีนซะเลย ส่วนที่ไปพบประธานาธิบดี ปูติน แห่งรัสเซีย ก็ไปทำตัวลีบเล็กเสียจนหมดราคา

นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอดู มกฎุ ราชกุมาร และนายกรัฐมนตรี แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย 20 ตุลาคม 2566

รึไปเข้าเฝ้าเจ้าชายมูฮัมมัด บิน ซัลมาน แห่ง ซาอุดีอาระเบีย ทำไมไม่ให้ “ลุงตู่”ไป…อ้าว!

สองข้อโจมตีแรก พอตอบได้ว่า เขาใส่กางเกงสูท ไม่ใช่ยีนส์ ผูกเน็กไทสี

ชมพูอ่อน และสวมถุงเท้าสีเดียวกันอันนี้เป็นเอกลักษณ์ตัวเขา เหมือนแมวสีอะไร 

ก็จับหนูได้…พอเข้าใจไหม?

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือทวิภาคีกับนายวลาดิมีร์ ปูติน (Mr. Vladimir Putin) ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ณ เรือนรับรองเตี้ยวหยูไถ่ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน 17 ตุลาคม 2566

ส่วนเรื่องท่านปูตินน่ะ ใครดูข่าว ก็จะเห็นว่า ท่านตัวเท่าหน้าอกนายกฯเศรษฐาของเรา ไม่ค้อมตัวลงต่ำขนาดนั้น จะพูดกันรู้เรื่องไหม

สำหรับเรื่องสุดท้ายน่ะ พูดไม่ออก บอกไม่ถูกจริงๆว่า ไปตาม“ลุงตู่”แกมาอยู่ในบทด้วยทำไม

บรรดาปฏิบัติการลอบโจมตีนายกฯเศรษฐาทั้งหลายเหล่านี้ ย่าสืบทราบ

มาได้ว่า ก่อนหน้านี้จนถึงช่วงเวลานี้ติดต่อกันมาตั้งแต่วันโหวตนายกฯน่ะ ความประสงค์จะเป็นนายกรัฐมนตรีสักครั้งในชีวิตของ ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงฝังอยู่ใน

ส่วนลึกสุดของจิตใจ และ มันยังไม่จางหายไปไหน

นายกรัฐมนตรีเข้าเยี่ยมคารวะนายทาร์มัน ชันมูการัตนัม ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ณ ห้อง West Drawing Room ทำเนียบประธานาธิบดีสิงคโปร์ วันที่ 12 ตุลาคม 2566

ยิ่งวันๆมีแต่พวกทำตัวคล้ายปรสิตอยู่ข้างๆ เช้าไปจิบกาแฟ-ปาท่องโก๋ ตกค่ำขออยู่ดินเนอร์ต่อ คอยพูดกรอกหูซ้ำๆว่า สวยครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมแล้วครับนายอยู่ตลอด เรื่องที่ลุงควรเก็บไว้ลึกๆสุดใจก็ค่อยๆโผล่หัวหางขึ้นมาตามลำดับ

ยังมีอีกพวกที่ติดหนึบกับการมีตำแหน่งแห่งที่ อย่างอดีตรัฐมนตรีพลังงาน รึอดีตรัฐมนตรีคลัง สลับหน้ากันเข้าพบท่านประธานป่ารอยต่ออยู่ตลอด ก็เห็นสมควรด้วยว่า ลุงป้อม ยังมีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรี แถมยังมีนักวิชาการจำนวนไม่น้อยที่พุ่งเป้าโจมตีนโยบายแจกเงินดิจิทัลเพื่อกระตุกเศรษฐกิจด้วย

นี่ถ้าสั่งให้ตีเหล็กช่วงกำลังร้อนๆเพิ่มขึ้น เช่น ให้องค์กรอิสระ หรือนักร้องทั้งหลายออกมาช่วยกันร้องว่า นโยบายแจกเงินดิจิทัลจะทำให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันกันอุตลุต ทั้งๆที่คณะทำงานยืนยันชัดเจนว่า ระบบบล็อกเชนไม่มีทางทุจริตได้ ก็ยังมีคนโบ้ยไปเรื่องอื่นๆอยู่ดี เป็นต้น

นายกรัฐมนตรีหารือทวิภาคีกับนายลี เซียน ลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ณ ห้อง East Drawing Room ทำเนียบประธานาธิบดีสิงคโปร์ วันที่ 12 ตุลาคม 2566

ย่าว่า เรื่องเงินดิจิทัลเนี่ย อธิบายกันมาเป็นร้อยครั้งแล้ว ถ้าไม่เข้าใจก็หมดทางแก้ไข สองถ้าอยากจะโค่นนายกฯเศรษฐาเอาเก้าอี้ให้“ลุงป้อม”เป็นนายกฯแทนล่ะก็ ย่าจะไปค้นชื่อที่อยู่พวกองค์กรอิสระ กับ IO ออกมาเปิดเผยให้สาธาณชนรับรู้ให้หมด…ซัดกันให้ยับไปเลยย์!!!

คอลัมน์คุณย่าขาซิ่ง