“เศรษฐา”หวาน! ไทยหนุนซาอุฯเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก2034

นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอดู มกฎุ ราชกุมาร และนายกรัฐมนตรี แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย 20 ตุลาคม 2566

“เศรษฐา”หวาน! ไทยหนุนซาอุฯเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก2034 รวมทั้งขอให้สนับสนุนในการเป็นเจ้าภาพเอ็กซ์โป

วันนี้ ( 20 ตุลาคม 2566) ที่ซาอุดิอาระเบีย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้มีมติเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า จะสนับสนุนซาอุดีอาระเบียเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 หรืออีก 12 ปีข้างหน้า ซึ่งเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรี แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เคยโทรศัพท์มาหาตนด้วยตัวเองเมื่อ 10 วันที่แล้ว ขอให้ประเทศไทยสนับสนุน โดย ณ เวลานั้น ตนเองได้แบ่งรับแบ่งสู้ เพราะเวลานั้น เรายังไม่ทราบว่าอาเซียนจะเป็นเจ้าภาพหรือเปล่า แต่เมื่อวันที่ชัดเจนแล้ว ตนเองจึงได้ตอบรับท่านไปว่าเรายินดีที่จะสนับสนุนซาอุดีอาระเบีย

“ท่านทรงปีติยินดีมาก และพูดติดตลกว่าเราติดคนไทยอยู่หนึ่ง และท่านก็บอกอีกว่าจะมีเอ็กซ์โปอีกครั้งหนึ่งในปี 2030 ซึ่งซาอุดีอาระเบียก็อยากจะเป็นเจ้าภาพอีกเช่นกัน ท่านก็บอกอยากให้ไทยช่วย ซับพอร์ต ท่านบอกขอติดไว้สองหนด้วยกัน ถือได้ว่า เป็นการพูดคุยด้วยบรรยากาศที่มีมิตรภาพที่ดี ท่านเองทรงให้ความกรุณาดูแลทีมไทยแลนด์ที่มาที่ซาอุดีอาระเบียอย่างดี”นายกรัฐมนตรีกล่าว