ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 “ไทย” เที่ยว “ญี่ปุ่น” 4 เดือนแรก ปี 2567 4.66 แสนคน

ข่าววันนี้ “ไทย” เที่ยว “ญี่ปุ่น” 4 เดือนแรก ปี 2567 4.66 แสนคน

ข่าววันนี้ 21 พฤษภาคม 2567 “พิชิต ชื่นบาน” ลาออก จาก ตำแหน่ง รมต.
ข่าววันนี้ 21 พฤษภาคม 2567 “พิชิต ชื่นบาน” ลาออก จาก ตำแหน่ง รมต.

ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 ประเด็นร้อน ข่าววันนี้ “ไทย” เที่ยว “ญี่ปุ่น” 4 เดือนแรก ปี 2567 4.66 แสนคน

“พิธา” ประกาศ 6 Big Bang นำ ไทย ก้าวไปข้างหน้า

“ธนาธร” เปิด “บ้าน ปรีดี” เป็น พิพิธภัณฑ์ ปี 2568

 กทม. เตือน “คนกรุง” เฝ้าระวัง พายุฝน 19-25 พฤษภาคม ศกนี้ 

ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 ข่าวราชสำนัก

ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 “ในหลวง” เสด็จฯ เจิม ป้าย เรือหลวงช้าง: พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ทรงประกอบ พิธีเจิม เรือหลวงช้าง ณ ท่าเรือ จุกเสม็ด ฐานทัพ เรือสัตหีบ

ทรงรับการ ถวายความเคารพ จาก เรือหลวง ปิ่นเกล้า ยิงสลุต หลวง 21 นัด 

ทรงทอดพระเนตร ภายใน ห้องสะพาน เดินเรือ ด้วย ความสนพระทัย โดยมี ผบ.ทร.นำ กำลังพล รวมถึงหัวหน้า ส่วนราชการ เฝ้าฯรับเสด็จ และน้อมเกล้าฯ ถวาย เรือหลวงช้าง (จำลอง)

ข่าววันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 ข่าวการเมือง

ภารกิจ “นายกฯ” วันนี้ พบ ผู้บริหาร F1 : ภารกิจ นายกรัฐมนตรี นาย เศรษฐา ทวีสิน วันนี้ (19 พฤษภาคม 2567) พบ หารือ กับ นาย Nicola Donnelli ผู้บริหารของ ธนาคาร Intesa SanPaolo ในช่วงเช้า แลกเปลี่ยน ข้อมูล Green Bonds ขอรับ การสนับสนุน การลงทุนใน mega project ในไทย 

และจะเดินทาง ไปพบกับ ผู้บริหาร F1 ที่ สนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari ก่อนที่จะเดินทาง ไป กรุงโรม เย็นวันนี้ (เวลา ที่อิตาลี)

“พิธา” ประกาศ 6 Big Bang นำ ไทย ก้าวไปข้างหน้า: นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ และ ประธานที่ปรึกษา หัวหน้า พรรค ก้าวไกล ปราศรัย ในงาน  Policy Fest “ก้าวไกล Big Bang” วันนี้ 19 พฤษภาคม 2567 ว่า พรรค ก้าวไกล จะทำหน้าที่ เป็นฝ่ายค้าน เชิงรุก และ มีวาระที่จะ เปลี่ยน ระเบิดเวลา 6 ลูก ให้กลายเป็นศักยภาพของ ประเทศไทย  ได้แก่ ขับเคลื่อน เศรษฐกิจไทย ให้เติบโตอย่าง มีคุณภาพ, เรียนรู้ทันโลก, ยกระดับ คุณภาพชีวิต, ปลดล็อก ชนบทไทย, ปฏิรูปรัฐ ครั้งใหญ่, และ ประชาธิปไตย เต็มใบ 

มั่นใจ รอบหน้า “ก้าวไกล” จะได้มากกว่า 270 เสียง

“ธนาธร” เปิด “บ้าน ปรีดี” เป็น พิพิธภัณฑ์ 2568 : นาย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธาน คณะ ก้าวหน้า แถลงข่าว เปิด “บ้าน ปรีดี” ที่ ฝรั่งเศส 

เพื่อเป็น อนุสรณ์ ถึง ผู้ถูกกระทำ จาก รัฐ ตั้งเป้า เป็น พิพิธภัณฑ์ ในเดือน พฤษภาคม 2568 

ข่าววันนี้ “ไทย” เที่ยว “ญี่ปุ่น” ข่าวเศรษฐกิจ

ตลาด ภาพยนตร์ รายได้ทะลุ 3.3 หมื่นล้านบาท : นาง อรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวง พาณิชย์ เปิดเผยว่า 

ตลาด ภาพยนตร์ ไทย ตั้งแต่ปี 2564-2566 มีมูลค่าตลาด รวม 33,009.84 ล้านบาท 

และ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ซีรีย์วาย ที่ได้รับความนิยม ทั้ง ในและ ต่างประเทศ 

“สงครามการค้า” รอบใหม่ ความเสี่ยง และ โอกาส :รศ.ดร. อนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจดิจิทัล การลงทุน และ การค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

วิเคราะห์ ผลกระทบ ของ สงครามการค้า ระหว่าง สหรัฐอเมริกา และจีน รอบใหม่ ว่า เป็นทั้งความเสี่ยง และ โอกาส ของ ไทย และ อาเซียน

สินค้าบางตัว จะได้ประโยชน์ ในการส่งออก แทนสินค้าจากจีน ไปขาย ในสหรัฐฯ ซึ่งเป็นโอกาส สำหรับ ไทย และ อาเซียน 

“ไทย” เที่ยว “ญี่ปุ่น” ทะลัก 4.66 แสนคน :องค์การ ส่งเสริม การท่องเที่ยว แห่ง ประเทศญี่ปุ่น (JNTO) เปิดเผย สถิติ นักท่องเที่ยว เดินทาง เข้า ประเทศ ญี่ปุ่น ในช่วง 4 เดือนแรก ของปี 2567 (มกราคม – เมษายน) พบว่า

นักท่องเที่ยว ไทย เดินทาง เข้า ญี่ปุ่น 466,200 คน เพิ่มขึ้น 27.5% เมื่อเทียบกับ ช่วงเดียวกัน ของปี 2566 แต่ยัง ลดลง  9.1% เทียบ กับ ปี 2562 ก่อนการ แพร่ระบาดของ โควิด-19

ข่าวทั่วไป

คนไทย พูดถึง “ลาบูบู้” มากสุดในโลก : รัญชิตา ศรีวรวิไล ผู้อำนวยการ ธุรกิจมีเดีย บริษัท นีลเส็น ประเทศไทย จำกัด สรุป เทรนด์ การโฆษณา ในปี 2567 ว่า 

คนไทย พูดถึง ลาบูบู้ มากสุดในโลก เป็นอิทธิพล จากการตามรอยคนดัง อย่าง “ลิซ่า ลลิษา มโนบาล” ซึ่ง เป็นแนวโน้ม ของ การสร้างแบรนด์ ในปัจจุบัน และ อนาคต

เตือน “คนกรุง” เฝ้าระวัง พายุฝน :กรุงเทพมหานคร ประกาศ ผ่าน FB ของ กรุงเทพฯ เตือน ประชาชน ในพื้นที่ กรุงเทพฯ เฝ้าระวัง พายุฝนฟ้าคะนอง ระหว่าง วันที่ 19-25 พฤษภาคม ศกนี้
โดยจะมี ฝนฟ้า คะนอง 60-80% ของ พื้นที่ ติดตามข้อมูลได้ที่ http://dds.bangkok.go.th

“ศธ.” แจง ไม่ได้ ยกเลิก “แต่งชุดนักเรียน” : นาย คารม พลพรกลาง รองโฆษก ประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวง ศึกษาธิการ ไม่ได้ สั่ง ยกเลิก การแต่งชุดนักเรียน 

ระบุ เป็นการ ยกเว้น หรือ ผ่อนผัน เพื่อ ช่วยลดภาระ ค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ปกครอง โดย ให้สถานศึกษา จะพิจารณา เป็นราย ตามความเหมาะสม 

ข่าวต่างประเทศ

อินโดนีเซีย ยกระดับ เตือนภัย สูงสุด สำนักข่าว เอ เอฟ พี รายงานว่า มูฮัมหมัด วาฟิด หัวหน้า สำนักงาน ธรณีวิทยา อินโดนีเซีย กล่าวว่า

อินโดนีเซีย ยกระดับ เตือนภัย สูงสุด หลัง ภูเขาไฟ อิบู ระเบิด สั่ง อพยพ 7 หมู่บ้าน 

“โต เลิม” นั่ง เก้าอี้ “ประธานาธิบดี เวียดนาม” : พรรค คอมมิวนิสต์ เวียดนาม เสนอชื่อ พล.ต.อ. โต เลิม รัฐมนตรี กระทรวง ความมั่นคง สาธารณะ เวียดนาม ขึ้น เป็น ประธานาธิบดี คนใหม่ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2567 

ที่มาของข้อมูล:  สำนักราชวัง, กรุงเทพมหานคร,   The Journalist Club

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : https://thejournalistclub.com/movie-market-growth/260875/