“รถไฟสายสีชมพู”แจ้งปิดให้บริการ 7 สถานี หลังรางจ่ายไฟฟ้าร่วง

“รถไฟสายสีชมพู”แจ้งปิดให้บริการ 7 สถานี หลังเหล็กรางใช้จ่ายไฟฟ้าหล่นใส่รถประชาชน เร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด ชี้มีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี เปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที

  • เร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด
  • ชี้มีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี
  • เปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติได้

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี เปิดเผยว่า รางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่ร่วงหล่น ไม่ใช่เป็นรางรถไฟฟ้าแต่เป็นรางที่ใช้จ่ายไฟฟ้า เป็นรางอะลูมิเนียม เป็นเส้นต่อๆกัน หลุดจากที่ยึดคานคอนกรีตสำหรับตัวรถไฟฟ้าใช้วิ่ง จึงต้องหยุดให้บริการเป็นการชั่วคราว 7 สถานีก่อน และจะเร่งดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ส่วนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย 3 คันเนื่องจากรางร่วงหล่นลงมาทับ ขณะนี้ประกันได้เข้ามาดูแลแล้ว

เบื้องต้น ในเพจ Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากเกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง จึงแจ้งปิดให้บริการสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ดเป็นการชั่วคราว

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขโดยจะมีขบวนรถให้บริการจากสถานีแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 28 ถึงสถานีมีนบุรี ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีโทรคมนาคมแห่งชาติ โดยมีรถไฟฟ้าให้บริการทุก 10 นาที