“ก้าวไกล” มติเอกฉันท์ขับ “ปูอัด” พ้นพรรค ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล

“ก้าวไกล” มติเอกฉันท์ขับ “ปูอัด” พ้นพรรค ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังการแถลงของนายไชยามพวาน ขัดต่อมติพรรค

นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และสส.พรรคก้าวไกล มีมติเป็นเอกฉันท์ให้นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล หรือ สส.ปูอัด พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันนี้(7 พ.ย.66)เป็นต้นไป  หลังจากที่กรรมการบริหารพรรค พิจารณาว่าเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา นายไชยามพวาน แถลงต่อสื่อมวลชนและสาธารณะชนกรณีมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ  โดยเนื้อหาสาระที่นายไชยามพวาน แถลงเป็นการนำข้อมูลของผู้เสียหายบางส่วนมาแก้ต่างให้กับตัวเองโดยบอกเป็นนัยว่า ตนเองไม่มีการคุกคาม ไม่จริงใจ ซ้ำร้ายการแถลงมีการเปิดเผยตัวตนว่าผู้เสียหายว่าเป็นใคร เช่น เสื้อสูทที่สวมก็ได้รับจากคุณพ่อของผู้เสียหาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าตนเอง กับผู้เสียหายยังมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน

นายชัยธวัชกล่าวว่า ได้ไปพบกับครอบครัวของผู้เสียหาย พร้อมขอโทษต่อกรณีดังกล่าว และได้พบกับพ่อผู้เสียหายที่ซื้อสูทให้ ซึ่งเขาก็บอกว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกับนายไชยามพวาน เพียงแต่ต้องการสนับสนุนพรรค เมื่อเห็นว่าสส.พรรคไม่มีเงินจึงสนับสนุนด้วยการซื้อสูทให้ ทั้งนี้เมื่อไม่เป็นไปตามมติพรรค และ การแถลงข่าวก็ได้เปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย ดังนั้น การประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และ สส. จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า การแถลงของนายไชยามพวาน ขัดต่อมติพรรค และ ให้นายไชยามพวาน พ้นจากการสมาชิกพรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้มีผู้ร่วมประชุมจำนวน 128 คน เนื่องจากสส.บางคนติดโควิด19 บางคนติดงานกรรมมาธิการที่ต่างจังหวัดจึงไม่ได้ร่วมประชุม อย่างไรก็ตามเมื่อสส.กทม.หายไป 1 คนก็ให้สส.พื้นที่ใกล้เคียงเข้าไปช่วยดูแลพื้นที่ดังกล่าว