“แอนโทเนีย ” สวยจับใจ ได้รับแต่งตั้งเป็นนางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ 67

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023
“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023

“แอนโทเนีย” ได้รับแต่งตั้งเป็น นางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ 67 และทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สวมชุด “สุวรรณาสุมามาลย์” มูลค่า15 ล้านบาท ร่วมงานสงกรานต์

  • ยังได้เป็นทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
  • สวมชุด “สุวรรณาสุมามาลย์” มูลค่า15 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวสวยหน้าคม “แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023 รองชนะเลิศอันดับ 1 Miss Universe 2023 ได้รับเกียรติแต่งตั้งจากกระทรวงวัฒนธรรมให้เป็น “นางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ ประจำปี 2567 และเป็นทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทย“

โดยในวานนี้(13 เมษายน 2567) ยังได้ร่วมเป็นเกียรติ และร่วมแสดง “ ตำนานนางสงกรานต์” เปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร ภูษาผ้าลายอย่าง นำความงามของงานหัตถศิปล์ของชาติสองแขนง คือ งานเครื่องทอง และงานกรองดอกไม้สด มาผสานเป็นชุดที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ ในชุด ”สุวรรณาสุมามาลย์“

สำหรับชุด นี้มีความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับทองคำแท้ ประดับด้วยเพชรและอัญมณีแท้ซึ่งเป็นงานทองคำสกุลช่างทองหลวง สกุลช่างเพชรบุรี รวมรวมฝีมือช่างชำนาญการมากฝีมือ ในการรังสรรค์ผลงานนี้ รวมน้ำหนักทองและอัญมณี มากกว่าหนึ่งร้อยบาท มูลค่ารวมผลงานถึง 15 ล้านบาท ซึ่งเป็นชุดที่งดงามจริงๆ

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023
“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023

นอกจากนี้ยังเพิ่มความงดงามอ่อนหวาน ด้วยงานกรองดอกไม้ที่เป็นงานฝีมืออีกแขนงของไทย ร้อยเรียงเป็น มาลัยครุย สวมประดับเป็นสังวาลย์ดอกไม้ และรัดต้นแขนดอกไม้สดเป็นพาหุรัด ทั้งยังใส่เกี้ยวรัดผมดอกไม้สดอย่างงดงาม

ทั้งนี้ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจาก สตรีสูงศักดิ์ในสมัยอยุธยา นุ่งผ้าเขียนลายทอง “ลายสีทันดร” เป็นการนำผ้าลายอย่างมาเขียนทับด้วยยางมะเดื่อแล้วปิดทองคำเปลวแท้ทั้งผืน มูลค่าแปดแสนบาท ห่มผ้าสะพักทอดิ้นทองนำเข้าจากอินเดีย ห่มสไบแพรลายพุ่มข้าวบิณฑ์สีเขียว พร้อมทำผมอย่างสตรีโบราณ เรียกว่า โองโขดง คือการมัดมวยเกล้าสองพับ เป็นเอกลักษณ์ ของสตรีในสมัยนั้น

“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023
“แอนโทเนีย โพซิ้ว” Miss Universe Thailand 2023

ด้วยความยิ่งใหญ่ของงานมหาสงกรานต์นี้ จึงเกิดเป็นชุดที่งดงาม มูลค่าชุดรวมหลายสิบล้านบาท ทั้งยังเปี่ยมด้วยคุณค่าและความภาคภูมิใจของผู้ออกแบบและช่างฝีมือ ที่จะส่งเสริมให้ชุดไทยเผยแพร่สู่สายตาคนทั่วโลก มาลัยครุยประดับและงานดอกไม้สด โดย จามจุรีสตูดิโอ

สำหรับงานสงกรานต์ของประเทศไทยปัจจุบันได้ขึ้นเป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดก ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้วจากยูเนสโก

อ่านข่าวเพิ่มเติม https://thejournalistclub.com/economics-travel-news-86/257176/

อ้างอิง https://www.innnews.co.th/news/news_703870/