เคเอฟซี ปรับเป้าเติบโตปี 67 หลังกำลังซื้อหดตัว

ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี
ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี

เคเอฟซี ปรับเป้าเติบโต หลังกำลังซื้อหดตัว เดินหน้าลงทุนเพื่อหาโอกาสตลาด และ เตรียมจัดโปรโมชั่นหนัก เพื่อดึงกำลังซื้อกลับมา คาดว่าครึ่งปีหลังกำลังจะซื้อจะกลับมาดีขึ้น จากการขยายสาขาใหม่เพิ่มขั้น และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะดิจิทัล วอลเลต หากเกิดขึ้นได้จริง

นายปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ใหญ่อาวุโส ผู้บริการแบรนด์ เคเอฟซี ภายใต้การบริหารโดยบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เปิดเผยว่า ทางซีอาร์จีได้ปรับเป้าหมายการเติบโตของแบรนด์เคเอฟซีในประเทศไทยในปีนี้ลงในระดับตัวเลขเติบโต 7-8% จากปีที่ผ่านมาเติบโตสูงถึง 12%  เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทคาดหวังว่าในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้นจาก แคมเปญโปรโมชั่น ที่เตรียมจะออกมาแรงๆ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้ต่อไป รวมถึงมาตรการของรัฐที่จะออกมา โดยเฉพาะ ติจิทัล วอลเลต ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกันทาง ซีอาร์จีได้เตรียมลงทุนอีก 300 – 400 ล้านบาท เพื่อทำการรีโนเวตสาขาเดิม การปรับเปลี่ยนเมนูดิจิทัลบอร์ด 35 สาขา การขยายสาขาใหม่อีก 35 สาขา ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน และตามอำเภอรอง ๆ ขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสทางการตลาดให้มากขึ้น

ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี
ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี

รวมทั้งการเปิดโมเดลธุรกิจใหม่ที่เรียกว่า “ทรานสปอเทชั่น ฮับ” แบบ แกร็บ แอนด์ โก ร้านค้าขนาดเล็กตามสถานีขนส่งมวลชน ไม่มีที่นั่ง สั่งแบบเทคอเวย์ และ คีออส โมเดล ที่สั่งจากตู้คีย์ออสแทน ไม่ต้องสั่งผ่านเคาน์ตอร์ เลือกสินค้าได้อิสระมากขึ้นและไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว

สำหรับเคเอฟซี ในประเทศไทยปีนี้ ดำเนินการครบรอบ 40 ปี ที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว เป็นสาขาแรก ในฐานะผู้บุกเบิกธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ได้แปลงโฉมร้านให้เป็นสไตล์ย้อนยุค และเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาผสมผสาน เพื่อสื่อถึงความนิยมของแบรนด์เข้าถึงง่าย และ รวดเร็วจนในปัจจุบันลูกค้าของเคเอฟซียังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ เข้าถึงสาขาได้ง่าย และราคาไม่แพง

ปัจจุบันตลาด QSR มีมูลค่า 45,000 ล้านบาท โดยตลาดไก่ทอดมีขนาดใหญ่สุดที่ 27,000 ล้านบาท และ 21,000 ล้านบาท เป็นยอดขายของเคเอฟซี  ซึ่ง ซีอาร์จี เป็นหนึ่งในสามของแฟรนไชส์ในประเทศไทย มีสาขารวมในปีที่ผ่านมา 338 สาขา มียอดขาย 7,050 ล้านบาท และมีสัดส่วนรายได้ครึ่งหนึ่งของซีอาร์จี 

ปรับโฉมเคเอฟซี สาขาแรกในไทยครบรอบ 40 ปี

KFC สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ได้เสิร์ฟความอร่อยมาถึง 40 ปี นับเป็นการเดินทาง ที่ผูกพันกับคนไทย มาอย่างยาวนาน การพูดถึง KFC สาขาแรก จึงกลายเป็นเรื่อง ที่ทำให้นึกถึงความทรงจำดี ๆ เก่า ๆ ได้อย่างมากมาย

ด้วยการตกแต่งร้านในคอนเซ็ปต์ “Colonel’s Legacy” ที่มาในสไตล์ Retro ซึ่งเป็นที่นิยมในการแต่งร้านช่วงนั้น เป็นธีมหลักในการเล่าเรื่อง เช่น กระเบื้องสีขาวสลับสีแดง / แถบริ้วลายขาว-แดง  หรือแม้แต่สายห้อยโทรศัพท์บ้านก็กลายมาเป็นกิมมิคเล็ก ๆ ของไฟห้อยตกแต่งร้านได้เช่นกัน 

ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี
ปรับโฉม เคเอฟซี สาขาแรกในประเทศไทยครบรอบ 40 ปี

ประกอบกับ KFC สาขาแรก ของประเทศไทย ตั้งอยู่ในย่านลาดพร้าว ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ย่านที่จัดจ้าน ด้านของกิน” ที่อุดมไปด้วยของอร่อยในรูปแบบตลาดเช้า ตลาดเย็น และร้านอาหารตามสั่ง บรรยากาศของร้านอาหารเหล่านี้ถูกถ่ายทอดมาสู่งานดีไซน์ ผ่านกราฟฟิคประตูยืดหดที่มักเจอตามหน้าร้าน ลูกกรงเหล็กดัดของอาคารพาณิชย์ หรือแม้แต่แผงกั้นจราจรที่ถูกพบเห็นได้โดยทั่วไป

โดยมีคำว่า เคเอฟซี เป็นส่วนหนึ่งของงานเหล็กดัดด้วย เช่นกัน และ ด้วยความเป็นที่นิยมของแบรนด์ ด้วยความเข้าถึงง่าย สะดวกรวดเร็ว มีเมนูโปรดประจำใจของใครหลาย ๆ คน 

ihko ษโฉจึงเป็นสถานที่รวมของแก๊งเพื่อน และเหล่าพนักงานออฟฟิศ จนกลายเป็นที่มาของคำว่า Nostalgia in Ladprao นั่นเอง

และ เพื่อย้ำภาพผู้นำธุรกิจเชนร้านอาหารที่มีศักยภาพ เชี่ยวชาญ และ ไม่เคยหยุดนิ่ง จึงยังคงเดินเครื่องเต็มกำลังในด้านการสร้างการเติบโตของแบรนด์กับกลยุทธ์สำคัญ

https://www.kfc.co.th

เคเอฟซี เอาใจคนรักไก่ทอดด้วย “ผู้พันบักเก็ต” จัดเต็มสไตล์ผู้พัน