KCS คาดตลาดหุ้นไทย “ลุ้นฟื้นตัว” อานิสงส์เศรษฐกิจจีนดีขึ้น

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน ประเมินตลาดหุ้นไทยรอลุ้นฟื้นตัว วันนี้ให้แนวต้านที่ 1,415/1423 จุด และแนวรับ 1,400/1,393 จุด

  • เผยตลาดฝั่งเอเชียมีพลังบวกจากพี่ใหญ่จีน มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น
  • ชี้ PMI ภาคการผลิตเร่งขึ้น แม้ยังอยู่ในระดับหดตัว
  • เผยดัชนีชี้นำจีน 2 ตัวแปร Property Investment และยอดค้าปลีก มักเป็นดัชนีชี้นำตลาดหุ้นไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ย.66) บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS เผยบทวิเคราะห์ ถึงตลาดหุ้นไทยว่า ขณะนี้คาดตลาด “ลุ้นฟื้นตัว” โดยมีแนวต้านที่ 1,415/1423 จุด และแนวรับ 1,400/1,393 จุด 

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ วานนี้ปิดเนื่องจากวันขอบคุณพระเจ้า แต่เอเชียมีประเด็นบวกหลักๆ จากพัฒนาการของจีน อาทิ เศรษฐกิจยุโรป (ยุโรปค้าขายกับจีน 21% ของปริมาณการค้า) มีสัญญาณดีขึ้น PMI ภาคการผลิตเร่งขึ้น แม้จะยังอยู่ในระดับหดตัว แต่ก็ยังดีกว่าที่ตลาดคาดการณ์ และปรับขึ้น 2 เดือนติด 

นอกจากนี้ ขณะที่ 2 ใน 3 ปัจจัยชี้นำเศรษฐกิจจีนมีภาพบวก 1.วานนี้จีนประกาศรายชื่อบริษัทอสังหาฯ ที่จะได้เงินเสริมสภาพคล่อง 2.ความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โดยวานนี้เริ่มมีความร่วมมือการบิน และจะนำมาสู่ความ่วมมือในด้านอื่นๆ ต่อ ทั้งหมดจะเป็น Upside ต่อเศรษฐกิจฝั่ง EM Asia ด้วย โดยเฉพาะไทยที่มีค่าสัมประสิทธิ์พยากรณ์ ด้านเศรษฐกิจ ต่อดัชนีชี้นำจีน 2 ตัวแปร Property Investment (0.5) และยอดค้าปลีก (0.3) อีกทั้ง Thailand CDS อายุ 1 ปี ลงสู่กรอบต่ำสุดของปี 11.93 bps ซึ่งมักเป็นดัชนีชี้นำตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวหลังจากนั้น เมื่อค่าประกันความเสี่ยงของประเทศลด ลุ้นหุ้นไทยฟื้น โดยมีหุ้นเชื่อมโยงจีน แนะนำ SCGP, KCE และ IVL