จับมือดม สภาล่มเพราะใคร? …เกมที่ต้องจ่ายด้วยวิกฤตศรัทธา

จับมือดม สภาล่มเพราะใคร? …เกมที่ต้องจ่ายด้วยวิกฤตศรัทธา แวะไปดูเรื่องวุ่นๆที่สภามาวันก่อน เห็นสส.ต่อแถวเข้าคิวแถลงข่าวตอบโต้กันเรื่อง “ใครทำสภาล่ม” แล้ว…สูงวัยรู้สึกเหนื่อย!

               เพราะงานนี้ พรรคฝ่ายค้านอย่าง ก้าวไกล เล่นเกมแรงส์สวมบทคนเคยรักหักเหลี่ยมโหดด้วยการขุดหลุมพรางล่อพวกรัฐบาลตกไปตายกันยกรัง หลังมีผู้เสนอญัตติแก้ปัญหาราคากุ้งตกต่ำ 

               แต่ไม่ทันจะได้พิจารณา ก้าวไกล ก็ขอให้ประธานนับองค์ประชุมซะงั้น!

               งานนี้ ถึงพรรคร่วมรัฐบาลจะมีเยอะกว่า แต่ก็ต้องตกเป็นจำเลย เพราะส่วนใหญ่ลงชื่อแล้ว หายศรีษะไปเรียบ องค์ประชุมจึงนับได้แค่ 98 เสียง มีผลให้ญัตตินี้แท้งตั้งแต่เจ้าของญัตติยังไม่ทันได้ลุกขึ้นพูด

               หลังปิดประชุม พรรคที่วิ่งแน่บมาถึงโพเดี้ยมเพื่อจะฟ้องนักข่าวก่อนคือ ชาติไทยพัฒนา พวกเขาถล่ม ก้าวไกล ว่า วางหมากเล่นเกมนี้ตั้งกะหัววัน 

               เพราะผลพวงจากการประชุมเมื่อวันพุธที่จู่ๆก้าวไกลก็อยากจะยกเอาเรื่องล่าลายชื่อแก้รัฐธรรมนูญมาพูด แต่สภาคัดค้านว่า เอาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับชาวบ้านมาประชุมกันก่อนดีกว่า 

               เรื่องของเรื่อง ก้าวไกลเลยโกรธ เหมือนเด็ก แพ้แล้วพาล…ทำนองนั้น

               เมื่อมีผู้เสนอญัตติให้ถกปัญหาราคากุ้งตกต่ำในวันถัดมา ก้าวไกล จึงจับโป๊ะ ถลกหนังพรรคร่วมรัฐบาลด้วยวิธีให้นับองค์ประชุมทันที

               ดาวเคราะห์น้อย วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ของก้าวไกล ยังออกมาเย้ยหยันด้วยว่า…แหม.ไหนว่า ปัญหาชาวบ้านใหญ่ไง แล้วหายไปไหนกัน ไม่มาประชุมเรื่องปัญหาราคากุ้งตกต่ำ…เชอะ?!

               ก็นะ นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่โดนเขา Slap ย่าว่า ต้องจ้างมืออาชีพมาช่วยจัดการกับวิกฤตศรัทธาโดยด่วนซะแล้ว!!