ททท.เปิดสุขทันทีที่เมืองรอง บิ๊กซี 525 สาขา แจกไม่ยั้ง

ททท. แท็กทีมเปิดโครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” ชูขายประสบการณ์เที่ยวอาหารถิ่น กิน ช้อป ดึง 3 พันธมิตรร่วมวง“บิ๊กซี” ทั่วไทย 55 จังหวัด กว่า 525 สาขา กระหน่ำแจกคูปองช้อปพ่วงท่องเที่ยว “อมรินทร์ทีวี” ยืนหนึ่งพีอาร์เต็มเหนี่ยว “Traveloka” จัดแพลตฟอร์มจองที่พัก ร้านอาหาร

  • ททท.เปิดแล้ว “สุขทันที เที่ยวเมืองรอง” ดึงบิ๊กซีห้างใหญ่ทั่วไทยแจกสิทธิ์ไม่ยั้งกว่า 525 สาขา
  • สมาชิกบัตรบิ๊กซีเฮใช้ Point ตลุยแลกส่วนลดที่พัก เมนูอาหาร ได้ตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.67
  • รวมพลังดันเศรษฐกิจการท่องเที่ยว 55 เมืองรอง ปี’67 คึกคัก อู้ฟู่ ทุกพื้นที่

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. โครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” ร่วมกับ 3 พันธมิตรหลัก บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีวีแอลเค เซอร์วิสเซส จำกัด (Traveloka) เดินหน้าส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวเมืองท่องเที่ยวตามจังหวัดรองทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “เปิดประสบการณ์ใหม่…เที่ยวเมืองรองมิรู้ลืม” เน้นนำเสนอขายการท่องเที่ยวอาหารถิ่นจานอร่อย 5 ภาค พร้อมช้อปปิ้ง ใช้กลยุทธ์แลกพอยต์รับสิทธิพิเศษทั่วประเทศใน 55 เมืองรองสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) จูงใจชีวิตนี้ต้องกินสักครั้งพร้อมกับลิ้มรสและรับรู้อัตลักษณ์วัฒนธรรมอาหารแต่ละพื้นที่ด้วยตนเอง

ตั้งเป้าใช้โครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” รุกเจาะนักท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม คนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ครอบครัว หันมาเลือกเที่ยวพื้นที่เมืองรอง โดย สร้างแรงจูงใจด้วย 2 กลยุทธ์ คือ

กลยุทธ์ที่ 1 ททท. กับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ให้สิทธิพิเศษส่วนลดการจองที่พักและใช้จ่ายซื้อสินค้าในบิ๊กซี สนับสนุนและกระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยตามเมืองรอง โดยสแกนผ่านแอปพลิเคชั่น Big C Plus ด้วยการแลกรับสิทธิประโยชน์ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีตอบสนองพฤติกรรมคนยุคใหม่ และกระจายนักท่องเที่ยวให้มากที่สุดรวมทั้งกระตุ้นนักท่องเที่ยวเพิ่มทั้งการใช้จ่ายเงินและเพิ่มวันพักค้างคืน ทำให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นมีรายได้เข้าไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศอย่างยั่งยืน

กลยุทธ์ที่ 2 ททท.จับมือกับ บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด ร่วมประชาสัมพันธ์โครงการโดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง ด้านความงดงามและมีเอกลักษณ์หลากหลายมิติ กระตุ้นการเดินทางผ่านสื่อโทรทัศน์และสื่อออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวสมฤดี กล่าวว่า กิจกรรมการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า Big C นักท่องเที่ยวสามารถแลก Point ผ่านแอปพลิเคชั่น Big C plus / Line Big C TH / USSD (โปรโตคอล) เพื่อรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์นำไปใช้ในการท่องเที่ยวและรับประทานอาหารได้อย่างสุดคุ้ม ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” จะใช้สิทธิ์ได้ต้องเป็นสมาชิกของ Big C และทำการแลกพอยท์ เพื่อรับ โค้ด ส่วนลดผ่านช่องทางที่กำหนดเท่านั้น ระยะเวลาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้- 30 เมษายน 2567 ตามเงื่อนไขการรับสิทธิ์ได้ 2 วิธี ได้แก่

วิธีที่ 1 แลก 9 พอยท์ เพื่อรับโค้ดส่วนลดมูลค่า 100 บาท นำไปจองโรงแรมที่พักในเมืองรองที่เข้าโครงการ ผ่านเว็บไซต์https://www.traveloka.com/en-th/promotion/secondcitymusttryและแอปพลิเคชัน Traveloka โดยกรอกโค้ดส่วนลดที่หน้าชำระเงิน ตลอดแคมเปญให้ 2,000 สิทธิ์ วิธีที่ 2 แลก 9 พอยท์ เพื่อรับคูปองส่วนลดมูลค่า 30 บาท ไปใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ร้านอาหารร่วมโครงการฯ ในเมืองรอง 55 จังหวัด จำนวน 16,000 สิทธิ์

ทางบิ๊กซียังมอบส่วนลดอีก 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 1,200 บาท และร่วมสนุกเล่นเกมตอบคำถามทายชื่ออาหารถิ่น รับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาท นำไปใช้เป็นส่วนลดได้ที่เคาน์เตอร์ชำระเงินของ Big C ทั่วประเทศ 55 เมืองรองกว่า 525 สาขา ได้อีก 10,000 สิทธิ์

สำหรับงานเปิดตัวโครงการ “สุขทันที ที่เมืองรอง” วันที่ 7 ธันวาคม 2566 มีผู้บริหารตัวแทนพันธมิตรเข้าร่วม ได้แก่นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. นางบุษยา ยินดีสุข รองประธานเจ้าหน้าที่สายธุรกิจบริหารคุณค่าลูกค้า บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์จำกัด (มหาชน) นางสาวกวินทรา บุญเทพ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายโฆษณา บริษัท อมรินทร์ เทเลวิชั่น จำกัด

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen