“ภูมิธรรม” ย้ำ “ฮุนเซน” เยี่ยม “ทักษิณ” ไม่แปลก

  • เป็นเพื่อนกันต้องห่วงใยกันเป็นธรรมดา
  • ตอกย้ำให้เห็นชัดๆ “ทักษิณ” ป่วยจริง
  • ส่วนจะมีผู้นำอื่นมาอีกหรือไม่ตอบไม่ได้

“ภูมิธรรม” ย้ำ “ฮุนเซน” เยี่ยม “ทักษิณ” เหตุเป็นเพื่อนกัน ไม่แปลกเพื่อนป่วยก็ต้องมาเยี่ยม ตอกย้ำทักษิณป่วยจริง ส่วนจะมีผู้นำอื่นมาเยี่ยมอีกหรือไม่ ตอบไม่ได้ ถ้ามีความสัมพันธ์กัน และมีเวลา ก็เกิดขึ้นได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 เวลาประมาณ 11.00 น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ ถึงกรณีที่สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโชฮุนเซน หรือสมเด็จฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา เดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่วนตัวที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซ. จรัญสนิทวงศ์ 69 โดยระบุว่า ความสัมพันธ์ที่มีอยู่ เป็นความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีต่อกัน เป็นธรรมดาที่เห็นว่าเพื่อนป่วยไข้ก็มาเยี่ยม เหมือนเราที่มีเพื่อนป่วยไข้ก็อยากไปเยี่ยม ท่านฮุนเซนกับท่านทักษิณ เป็นเพื่อนกันในทางนานาชาติ เป็นประเทศที่เคยทำงานร่วมกันมาอย่างดี ไม่แปลกอะไรที่มาเยี่ยมเยียนกัน ซึ่งยิ่งแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ท่านทักษิณป่วย ก็เลยมาเยี่ยม
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีผู้นำอื่นๆ มาเยี่ยมอีกหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราไม่ใช่ผู้มา คาดเดาไมได้ ก็ต้องดูว่า ท่านใดมีความสัมพันธ์กันส่วนตัวอย่างไร เป็นห่วงเป็นใยกันส่วนตัวอย่างไร และเหมาะสมกับเวลาที่ท่านมีพอสมควร ก็จะเกิดขึ้นได้ ไม่มีอะไรซีเรียส เป็นเรื่องนานาจิตตัง