“นกแอร์” ปิ๊งเปิดใหม่บินตรงภูเก็ต-เฉิงตู จีน เริ่ม 15 ธ.ค.66

นกแอร์ เดินหน้าลุยเปิดเส้นทางบินใหม่ “ภูเก็ต-เฉิงตู” เปิดตลาดจีนเทรนด์ใหม่ เริ่ม 15 ธ.ค.66 ด้วยฝูงบินโบอิ้ง 737-800 หวังเพิ่มยอดผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวแลกเปลี่ยน ไทย จีน และต่างชาติเที่ยวเชื่อมโยง อันดามันกับเมืองเหนือกาลเวลา

  • นกแอร์ ปิ๊งเปิดบินตรง เส้นทางใหม่ “ภูเก็ต-เฉิงตู” จัดเที่ยวปฐมฤกษ์ 15 ธ.ค.66
  • ขานรับนโยบายฟรีวีซ่ารัฐบาลไทยกระตุ้นจีนเที่ยวเมืองฝั่งทะเลอันดามันของไทย
  • หวังดึงผู้โดยสาร-นักท่องเที่ยว ไทย และต่างชาติ เฮเที่ยวคึกคักไทยและจีน

บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) รายงานว่า เตรียมเปิดเส้นทางการบินบินตรงใหม่รองรับผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวเติบโตเพิ่มขึ้น เส้นทาง ภูเก็ต (ไทย)-เฉิงตู (สาธารณรัฐประชาชนจีน) พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไปด้วยเครื่องบิน Boeing 737-800 ตั้งเป้ากระตุ้นท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยมากขึ้นขานรับนโยบายรัฐบาลไทยเปิดฟรีวีซ่า และชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวจีนหรือเดินทางมาไทย

วันที่ 15 ธันวาคม นี้ ทางนกแอร์ เตรียมจัดงานที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางบินใหม่ นำผู้โดยสารจากภูเก็ตซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองอัญมณีแห่งอันดามัน สู่สนามบินนานาชาติเทียนฟู่ เมืองเฉิงตู ดินแดนแห่งมหานครเหนือกาลเวลา ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง B737-800 ขนาดบรรทุก189 ที่นั่ง ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง

ให้บริการ “เที่ยวบินขาออกด้วยรหัส DD3140 จากภูเก็ต (HKT) เวลา 21.00 น. ถึงเฉิงตู (เทียนฟู่) (TFU) เวลา02.00 น. ของวันถัดไป (ตามเวลาท้องถิ่น) ส่วน “เที่ยวบินขากลับ” รหัส DD3141 ออกจากเฉิงตู (เทียนฟู่) (TFU) เวลา 03.55 น. ถึงภูเก็ต(HKT) เวลา 06.55 น

ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่งเที่ยวบิน ไป-กลับ ภูเก็ต-เฉิงตู และเส้นทางอื่นๆ ของสายการบินนกแอร์ได้ทางwww.nokair.com หรือแอปพลิเคชั่น Nok Air หรือ CallCenter 1318 เช็คอินออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทางเว็บไซต์ Nokair.com หรือแอปพลิเคชั่น Nok Air

สำหรับเมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่อุดมสมบูรณ์ เป็นศูนย์กลางทางการเมือง การทหาร การศึกษา การคมนาคม และเมืองอุตสาหกรรมแห่งภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีสถานที่ท่องเที่ยวเป็นเอกลักษณ์ เช่นสะพานอันชุน ถนนโบราณจินหลี่ ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า จนได้รับการขนามว่าเป็น มหานครเหนือกาลเวลา ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเดินทางไปเป็นจำนวนมากทุกปี

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen