ททท.-Klookนำ3โปรเจกต์ปั๊มยอดทัวร์เอเชียแปซิฟิกปี’67

ททท.ลงนามแพลตฟอร์มดัง Klook โหมขาย 3 โปรเจกต์ซอฟท์พาวเวอร์ท่องเที่ยวไทย 5F-5สิ่งที่ต้องทำในไทยเมืองน่าเที่ยวขานรับโจทย์ใหญ่รัฐบาลนำไทยเวิลด์อีเวนต์และฮับจัดเทศกาลโลก

  • ททท.จับมือ Klook ใส่เกียร์แรงปั๊มท่องเที่ยวตลาดเอเชียแปซิฟิก
  • ปี’67 อัด 1,700 ประสบการณ์ 10,000 แพกเกจเพิ่มยอดขายเที่ยวไทย 20 %

นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) กับ Mr. Eric Gnock Fah  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ผู้ก่อตั้ง บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ Klook ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชีย เป็นพันธมิตรทางธุรกิจเจาะตลาดนักท่องเที่ยวอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้  ผนึกจุดแข็งของไทยที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสวยงาม สินค้าและบริการท่องเที่ยวมีความหลากหลายพร้อมจะรองรับความต้องการนักท่องเที่ยวทุกรูปแบบ โดยจะนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวซอฟท์ เพาเวอร์ Food/อาหาร Flim/ทำเลถ่ายทำภาพยนตร์ Fashion/แฟชั่นผ้าไทย Fight/ศิลปะการต่อสู้ Festival/เทศกาล โปรโมทด้วยประสบการณ์ 5 สิ่งที่ต้องทำในเมืองไทย หรือ Must Do in Thailand ควบคู่กับยกระดับไทยเป็นศูนย์กลางจัดเวิลด์อีเวนต์และเทศกาลต่าง ๆ ต่อเนื่องตามนโยบายรัฐบาลไทย

Mr. Eric Gnock Fah ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และผู้ก่อตั้ง Klook กล่าวว่ายินดีร่วมมือกับ ททท. เติมประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดพิเศษเน้นคุณค่าเมืองไทยให้นักท่องเที่ยว ทั้งกิจกรรมต้องห้ามพลาดและเมืองน่าเที่ยว ล่าสุดTravel Pulse ของ Klook ทำสำรวจพบปัจจุบันนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมแสวงหาประสบการณ์ท่องเที่ยวแตกต่าง โดยให้ความสำคัญด้านการลิ้มรสอาหาร สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวโดดเด่น ร่วมงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ จึงได้นำแลพตฟอร์ม Klook ในไทยนำเสนอ 1,700 ประสบการณ์ กว่า 10,000 แพ็คเกจ ปี 2567 จะเพิ่มขึ้นอีก 20 % พร้อมกับเพิ่มเรื่องใหม่ 5 สิ่งที่ต้องทำในประเทศไทย เช่น ชมมวยไทย ชิมร้านอาหารมิชลิน บิบกูร์มองด์ เจ๊โอว ล่องเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ สร้างช่องทางทำให้ประสบการณ์จองบัตรร่วมงานอีเวนต์และเทศกาล ที่พัก บริการต่าง ๆ เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว โดยตั้งใจนำ Klook เป็นส่วนหนึ่งช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น เสริมสร้างความแข็งแกร่งเมืองไทยในเรื่องความยั่งยืน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจเติบโตขยายอุตสาหกรรมท่องเที่ยววงกว้างมากขึ้น

พร้อมวางแผนนำเสนอจุดขาย “เมืองน่าเที่ยว หรือ Hidden Gems” บนแพลตฟอร์ม Klook กระตุ้นผู้ใช้งาน Klook ทั่วโลกเข้าถึงและเดินทางมาท่องเที่ยวยังเมืองดังกล่าวได้ ปี 2567 เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ทางการท่องเที่ยวเมืองไทย 80 % จะนำเสนอและให้บริการเพิ่มกลุ่มผู้ประกอบการท้องถิ่นขนาดเล็กและขนาดกลาง เพื่อส่งเสริมชุมชนท้องถิ่น และกระจายรายได้ท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน