ททท.ลั่นนำ Thais Always Care เข้าถึงทัวร์ทั่วโลก 70 ล้านคน

ททท.ยัน 80 KOLs ต่างชาติ สร้างความสำเร็จโปรเจกต์ “Thais Always Care” ชูคนไทยใจเสมอ ม.ค.-ก.พ.67 พีอาร์ผ่าน 8 ช่องทาง เจาะเข้าถึงคนทั่วโลกอย่างรวดเร็ว 70 ล้านคน-ครั้ง เน้นเมืองไทยสวยงาม มีเอกลักษณ์น่าเที่ยว

  • ททท.ดึง 80 KOLs ทำคอนเทนท์พร้อมพีอาร์ซอฟท์ พาเวอร์ ช้อปปิ้ง เมืองไทยติดลมบน
  • เร่งส่งตอแนวคิด “Land of Care” เที่ยวเมืองไทยปลอดภัยได้มาตรฐาน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ทำโครงการ Thais Always Care คนไทยใส่ใจเสมอ นำร่องเมื่อเดือนมกราคม 2567 จนถึงกุมภาพันธ์ นี้ ใช้กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์เชิงรุกนำเสนอความสวยงามและเอกลักษณ์การท่องเที่ยวเมืองไทย เผยแพร่ผ่าน KOLs : Key Opinion Leaders ซึ่งเป็นผู้นำทางความคิดต่างชาติกว่า 80 คน โดยเน้นยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสื่อสารความห่วงใยสร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ล่าสุดมีผลสรุปในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ถึงความสำเร็จของโครงการนี้อยู่ในระดับที่ดี ประเมินจากสามารถสร้างรับรู้เข้าถึงกลุ่มคนทั่วโลกรวมแล้วกว่า 70 ล้านคน-ครั้ง

โดยใช้ผู้มีอิทธิพลทางการตลาดหรือ Influencer Marketing จัดทำคอนเทนต์นำเสนอสินค้าและบริการทางท่องเที่ยวเมืองไทยในหลายมิติ ได้แก่ อาหาร/Food Faith/ความเชื่อศรัทธา Soft Power Leisure/การพักผ่อน และ Shopping/ซื้อสินค้า สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม นำโดยกรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ นครปฐม พัทยา เกาะสมุย ภูเก็ต และอีกหลายจังหวัด

เลือกใช้ KOLs ต่างชาติที่มีชื่อเสียงเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง เช่น Momo โมโม่ ประชาสัมพันธ์ผ่านไม่ต่ำกว่า 7 KOLs กับแพลตฟอร์มสื่ออนไลน์ รวม 8 ช่องทาง ได้แก่

1. Momo โมโม่ ประชาสัมพันธ์ทาง QiseMOMO/ชีซื่อโมโม่ มี Follower Weibo 2,067,000 ผู้ติดตาม

2. Jiajia เจียเจีย ประชาสัมพันธ์ทาง Jiajiarena/เจียเจียเหรินอา มี Follower Weibo 3,645,000 ผู้ติดตาม

3. Weiwei เว่ยเว่ย ประชาสัมพันธ์ทาง Weiweiluxing เวยเวยหลู่สิง มี Follower Weibo 2,038,000 ผู้ติดตาม

4. Anastasiia Romakh ประชาสัมพันธ์ทาง anastasia_romakh มี Follower Instagram 1,502,440 ผู้ติดตาม

5.Irina Kolesnikova ประชาสัมพันธ์ทาง Irina Kolesnikova มี Follower Instagram 796,000 ผู้ติดตาม

6.Travis Leon Price ประชาสัมพันธ์ทาง travisleon1 มี Follower Instagram 190,000 ผู้ติดตาม

7.Alex Loktionov ประชาสัมพันธ์ทาง loktitravel มี Follower Instagram 88,100 ผู้ติดตาม

8.แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ชั้นนำ เช่น Weibo, Douyin, Xiaohongshu Instagram และ Tiktok

ทั้งนี้ ททท.ได้เปิดตัวโครงการ Thais Always Care ไปได้ประมาณกว่า 42 วัน เริ่มเมื่อ 12 มกราคม 2567 โดยเน้นสื่อสารความห่วงใยจากใจคนไทยไปสู่นักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้แนวคิด “Land of Care” ส่งต่อด้วยสัญลักษณ์ “CARE” ประกอบด้วย 1.C = Compassion ความเห็นอกเห็นใจ ความมีอัธยาศัยไมตรีและน้ำใจของคนไทย A= Assistant คนไทยพร้อมช่วยเหลือดูแลนักท่องเที่ยว R = Relief มาเที่ยวไทยแล้วผ่อนคลายสบายใจสบายกาย สบายกระเป๋า และ E = Elevate สินค้าและบริการการท่องเที่ยวไทยมีมาตรฐานที่ดี ซึ่งสามารถใช้ศักยภาพการสื่อสารที่มีคุณภาพทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว – เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน