ททท.บูมวาเลนไทน์น่าน ปิ๊งต่อยอดขายทัวร์คู่รักปี 67

ททท.ควงจังหวัดน่าน พร้อมพันธมิตร บูมวาเลนไทน์โชว์จัด “เกี่ยวก้อยร้อยรัก กระซิบฮักเมืองน่าน” 13-15 ก.พ.นี้ เล็งต่อยอดขายแพกเกจโลเคชั่นแต่งงานตลอดปีมังกร 67

  • ททท. รัฐ เอกชน จ.น่าน ปิ๊งจัดแพกเกจแต่งงานล้านนารุกขายโลเกชั่นพรีเวดดิ้ง
  • ทำโมเดลเพิ่มจุดขาย ซอฟท์ พาวเวอร์ วัฒนธรรมชุมชน ครบวงจร

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า จังหวัดน่านต้อนรับการท่องเที่ยวเทศกาลแห่งความรักโดยจัดกิจกรรม “เกี่ยวก้อยร้อยรัก กระซิบฮักเมืองน่าน” ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2567 มีพันธมิตรร่วมกันจัดขึ้นนำโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานน่าน หอการค้าจังหวัดน่าน ชมรมที่พักจังหวัดน่าน เทศบาลเมืองน่าน องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ไทยแอร์เอเชีย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยวในพื้นที่ มอบโอกาสพิเศษให้นักท่องเที่ยวคู่รัก หรือคนพิเศษที่หลงใหลเมืองน่าน ได้เกี่ยวก้อยมาเติมความหวาน ความสุข ความประทับใจ ทุกคู่รักจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวน่าน พร้อมร่วมกิจกรรมแสนพิเศษ

กิจกรรม “เกี่ยวก้อยร้อยรักกระซิบฮักเมืองน่าน” วันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ เป็นหนึ่งในแผนตลาดกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยใช้อัตลักษณ์ ขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมความเป็นน่าน โดยเฉพาะภาพจิตรกรรมฝาผนัง “ปู่ม่าน – ย่าม่าน กระซิบรักบันลือโลก” ตัวแทนความรักเป็นอมตะที่วัดภูมินทร์ มาสร้างสรรค์จัดพิธีสมรสหมู่แบบโบราณล้านนาน่าน และกิจกรรมเกี่ยวก้อยลอดซุ้มพญานาคเพื่อแสดงถึงความรักยืนยาว ตามความเชื่อโบราณ รวมถึงกิจกรรมเสริมมงคลชีวิตคู่แบบล้านนา

พันธมิตรทั้งหมดมุ่งมั่นมอบโอกาสพิเศษให้นักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมทั้งกลุ่มคู่รัก ครอบครัว เพื่อนรัก คู่แต่งงานหรือคู่ฮันนีมูน ได้เลือกใช้สถานที่น่าสนใจและสร้างความประทับใจจัดการแต่งงาน เติมเต็มความหวานในชีวิตคู่รักเพื่อย้อนอดีตวันวานแสนโรแมนติกตลอดวาเลนไทน์ปีนี้

“นายโยธิน ทับทิมทอง” ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานน่าน กล่าวว่าจัดกิจกรรม “เกี่ยวก้อยร้อยรักกระซิบฮักเมืองน่าน” ครั้งแรกมีผู้สนใจเข้าร่ว 6 คู่ แต่ละคู่จะต้องจ่ายค่าแพกเกจแต่งงาน 3 วัน 2 คืน เป็นราคารวมทุกอย่างครบสมบูรณ์ ได้แก่ ชุดแต่งกายพื้นเมือง ร่วมพิธีมงคลสมรสสไตล์ล้านนาและแต่งหน้า รถบริการรับ – ส่ง ทุกช่วงกิจกรรมและทำพิธีคล้องรักร่วมกับชุมชน ซึ่งทุกคู่รักจะได้ทดลองร่วมทำของที่ระลึกร่วมกับชุมชน เช่น ทำตะแหลวคู่รัก ทำสรวยดอกไม้ และมีพิธีทำบุญตักบาตร ที่วัดภูมินทร์ เสริมสิริมงคลให้แก่คู่ชีวิต ร่วมพิธีลอดซุ้มพญานาคเพื่อรักยืนยาว ถ่ายภาพกระซิบรัก ปู่ม่าน – ย่าม่าน ตัวแทนความรักที่เป็นอมตะจุดผางประทีปบูชาพระธาตุช้างค้ำเพื่อแสงสว่างในชีวิตคู่รักกันยั่งยืน

โดยได้กำหนดปฏิทินจัดกิจกรรมให้ทุกคู่รักได้ฉลอง “มื้อค่ำ” เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศดินเนอร์สไตล์ล้านนาในกาดหมั้วที่บริเวณ โฮงเจ้าฟองคำพิพิธภัณฑ์บ้านเจ้าล้านนา “ช่วงเช้า” วันใหม่จัดให้เข้าร่วมพิธีสมรสหมู่แบบโบราณล้านนาน่าน เพียบพร้อมด้วยขบวนขันหมาก – บายสีสู่ขวัญ การจดทะเบียนสมรสหมู่อักษรธรรมล้านนา ถ่ายภาพคู่บันทึกรักในวันวาน ต่อด้วย “ช่วงบ่าย” นำคู่รักทุกคนทำกิจกรรมคู่รัก ที่โกโก้ วัลเลย์ รีสอร์ท สร้างคุ้มค่ากับประสบการณ์ที่คู่รักจะได้รับมากมาย ในโอกาสที่ตรงกับวาเลนไทน์วันความรัก

ททท.เชิญชวนคู่รักที่สนใจหรือกำลังวางแผนหาสถานที่โรแมนติกใหม่ ๆ หรือสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งในจังหวัดน่านมีแพคเกจให้เลือกหลากหลาย ตามแต่ความชื่นชอบของคู่รักทุกคน ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยมีจุดนัดกันที่ “น่านเมืองรักอมตะ” ติดต่อซื้อแพกเกจดังกล่าวกับทางชมรมที่พักจังหวัดน่าน 099 -2198747 , 061 -2469399 Facebook : Nan Accommodation Club หรือ ททท.สำนักงานน่าน 054 – 711217 -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน