“ก.ท่องเที่ยว-ททท.” ดึงอินฟลูเอนเซอร์บูมจีนเที่ยวไทยปี’67

ก.ท่องเที่ยว นำ ททท.และพันธมิตร ดึง 120 อินฟลูเอนเซอร์แถวหน้าจีน บูม “Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin : เที่ยวเมืองไทย ยิ่งไป ยิ่งสนุก” ตอกย้ำเชื่อมั่น Thais Always Care 

  • กระทรวงการท่องเที่ยว ททท.ดึงอินฟลูเอนเซอร์ดังจีนรุกสร้างเชื่อมั่นเที่ยวไทยปีใหม่-ปี’67
  • โชว์ซอฟท์ เพาเวอร์ 3 อย่าง แฟชั่นผ้าไทย ศิลปะสุดล้ำ ประสบการณ์นั่งตุ๊กตุ๊กทัวร์กรุง
  • เร่งโปรโมตเที่ยวไทยในจีน 6 จังหวัด  กรุงเทพฯ หัวหิน พัทยา เกาะหมาก เชียงใหม่พังงา
  • ลุยทำ Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand โปรโมตแหล่งเที่ยวยอดฮิต 6 จังหวัด หวังเพิ่มจีนมาไทยปี67 เกินกว่า 8.5 ล้านคน

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำคณะอินฟลูเอนเซอร์แถวหน้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนกว่า 120 ราย เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ระหว่างวันที่ 21-28 ธันวาคม 2566 ตอกย้ำโครงการ Thais Always Care ทำกิจกรรมAmazing Festive & Exclusive Trip in Thailand ร่วมสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไทย และผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม 6 พื้นที่ 

ได้แก่ 1.กรุงเทพฯ 2.พัทยา จ.ชลบุรี 3.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ 4.เชียงใหม่ 5.พังงา และ 6.เกาะหมาก จ.ตราด ควบคู่กับแผนโปรโมตซอฟท์ เพาเวอร์ 5F ส่งมอบประสบการณ์คุณค่าอย่างมีความหมายตามคอนเซ็ปต์ Meaningful Travel เร่งสร้างความมั่นใจเที่ยวเมืองไทยตลอดทุกวัน กระตุ้นการท่องเที่ยวคึกคักตลอดปีใหม่ 2566 ต่อเนื่องถึงปี 2567 ตามเป้าหมายของ ททท.จะนำนักท่องเที่ยวจีนมาไทยให้ได้เกิน 8.5 ล้านคน

ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.และหน่วยงานพันธมิตรทางการท่องเที่ยว จัดงานต้อนรับทีมอินฟลูเอนเซอร์จีนเมื่อค่ำคืนวันที่ 26 ธันวาคม 2566 ด้วยธีม “Trusted Thailand, You Taiguo Yue Wan Yue Kaixin : เที่ยวเมืองไทย ยิ่งไป ยิ่งสนุก” นำเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ท่องเที่ยวจีนร่วมสัมผัสประสบการณ์ดี ๆ 3 กิจกรรม ได้แก่

กิจกรรมที่ 1 เปิดประสบการณ์ชมเสน่ห์ความงามวิจิตรซอฟท์ เพาเวอร์ ด้านแฟชั่นผ่านผืนผ้าอันทรงคุณค่า ที่พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สร้างความประทับใจด้วยเสน่ห์ผ้าไทยกิจกรรมที่ 2 Royal Palace at the Dusk นำทีมอินฟลูเอ็นเซอร์จีน ลงพื้นที่เรียนรู้ประวัติศาสตร์และสัมผัสความงดงามซอฟท์ เพาเวอร์ ด้านศิลปวัฒนธรรมชั้นสูงอันเป็นเอกลักษณ์ไทย ผ่านแสงสียามพลบค่ำ บริเวณพระบรมมหาราชวังกิจกรรมที่ 3 จัดการแสดงต้อนรับด้วยศิลปะร่วมสมัยผสมผสานความเป็นไทยจาก “คิดบวกสิปป์” พร้อมทั้งยกร้านอาหารไทยขึ้นชื่อมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองกันเต็มอิ่ม เช่น ร้านอาหารระดับ Michelin Bib Gourmand อย่างเมนูผัดไทยจากร้านผัดไทยไฟทะลุ ข้าวเหนียวมะม่วงจากร้าน ก.พาณิช อาหารทะเลจากร้านเบียร์หิมะ อาณาจักรอาหารทะเล หรือจะเป็นสตรีทฟู้ดอื่น ๆ ก็มี เต้าทึง น้ำลำไย ซ่าหริ่มน้ำกะทิจากร้านเช็งซิมอี้ ตำไทย ตำข้าวโพด ข้าวขยำกากหมูจากร้านผงชูรส เมี่ยงกลีบบัว ปาท่องโก๋ สังขยา ปิดท้ายด้วยการเพิ่มบรรยากาศยามค่ำคืนสุดพิเศษด้วยเสียงดนตรีไพเราะ โดยศิลปินชื่อดัง ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว และ เนเน่-พรพับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์

ขณะที่ ททท.และพันธมิตรท่องเที่ยวร่วมกันจัดกิจกรรมเพิ่มความสนุกให้คณะอินฟลูเอนเซอร์จีนได้ร่วมอีกมากมายไฮไลต์ ได้แก่  1.ทดลองขับรถยืนไฟฟ้าสองล้อ (Segway) ของตำรวจท่องเที่ยว 2.นวดผ่อนคลายโดย Divana Spa 3.เสี่ยงเซียมซีทำนายโชค 4.สอยดาวต้นคริสมาสต์ ลุ้นรับของรางวัลพิเศษ เช่น ตั๋วโดยสารเครื่องบินจากแอร์เอเชียกับนกแอร์ บัตรกำนัลจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ผลิตภัณฑ์เชิงสุขภาพจาก THANN ส่วนลดค่าสินค้าและบริการการท่องเที่ยวจาก Trip.com

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตลอดการจัด Amazing Festive & Exclusive Trip in Thailand ถือเป็นกลยุทธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ท่องเที่ยวเชิงบวก สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวจีนตัดสินใจเดินทางมาไทยช่วงปีใหม่ต่อเนื่องตลอดปี 2567 โดย ททท.ในจีนทั้ง 5 แห่ง คือ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง เฉิงตู และกวางโจวร่วมกันเชิญอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีนที่มีชื่อเสียงเดินทางมาไทย  93 ราย แล้วร่วมสำรวจเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวไทยผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ กรุงเทพฯ พัทยา (ชลบุรี) หัวหิน (ประจวบคีรีขันธ์) เชียงใหม่ จันทบุรีพังงา และเกาะหมาก (ตราด) 

ซึ่ง ททท.กระตุ้นตลาดต่างประเทศด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพันธมิตร ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงรุกนำเสนอแคมเปญสื่อสาร “Thais Always Care” ภายใต้แนวคิด “LAND OF CARE” และความสวยงานของประเทศไทยผ่านคอนเทนต์ของ KOLs จะสร้างความมั่นใจและแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยในช่วงปีใหม่ต่อเนื่องตลอดปี 2567 เพิ่มมากขึ้นได้ตลอด 365 วัน เที่ยวเมืองไทยไปได้ทุกวัน “เพราะเมืองไทย ยิ่งไปยิ่งสนุก”

คณะอินฟลูเอนเซอร์จีนที่เดินทางเข้ามาร่วมประชาสัมพันธ์และสร้างความเชื่อมั่นในไทย ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีนำโดย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกิจกรรมAmazing Festive & Exclusive Trip in Thailand พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ผู้ว่าการ ททท. นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ผู้บริหารสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ ผู้บริหารบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้แทนธุรกิจการท่องเที่ยวภาครัฐและเอกชน และสื่อมวลชนดูแลให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยเชิงบวกในตลาดจีนต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน