ฟุกุชิมะ จัด 2 อีเวนต์ รุกคนไทยตลุยเที่ยวกินช้อปญี่ปุ่น ปี’67

ญี่ปุ่น นำจังหวัดฟุกุชิมะบุกตลาดคนไทยปี’67 ลงทุนจัดบิ๊กอีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 โชว์จุดขายดินแดนมนต์เสน่ห์ “ท่องเที่ยว” ธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ กับอาหารทะเลปลาขึ้นชื่อ ขนมหวานและผลไม้

  • ฟุกุชิมะบุกทัวร์คนไทยหลังผ่านวิกฤตสึนามิ 12 ปี อาหาร ธรรมชาติ คุณภาพฟื้นดีเยี่ยม
  • จัดควบ 2 อีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 ผนวก SANRIKU JOBAN SEAFOOD FAIR

นางซึจิยะ ชินาโกะ รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น ได้สนับสนุนสำนักงานการบูรณะประเทศญี่ปุ่น หรือ Reconstruction Agency, Japan ลงทุนจัดทำอีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 ในเมืองไทย เมื่อวันที่ 12 -14 มกราคม 2567 ที่M LIFESTYLE HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อเชิญชวนคนไทยได้ทำความรู้จักแล้วเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะที่มีความโดดเด่นด้วยมนต์เสน่ห์ 2 ด้าน ด้านที่ 1 มนต์เสน่ห์อาหารโดยเฉพาะทะเล ขนมและผลไม้เลื่องชื่อ ด้านที่ 2 มนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยวของฟุกุชิมะ จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมมีชื่อเสียงโด่งดังหลายอย่างหลังผ่านพ้นการฟื้นฟูจากแผ่นดินไหวใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อปี 2554 ผ่านมาแล้วถึง 12 ปี

ปัจจุบันนี้จังหวัดฟุกุชุมิกำลังฟื้นฟูได้อย่างมั่นคงจึงรู้สึกขอบคุณคนไทยมาตลอดพร้อมทั้งได้จัดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 เพื่อแนะนำให้คนไทยเลือกเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวและอาหารการกินเริ่มอาหารทะเลประเภทปลาจับได้ตามชายฝั่งทะเลของจังหวัดฟุกุชิมะมีคุณภาพดีเลิศ คนในญี่ปุ่นเองก็ชื่นชอบกันมาก รวมทั้งยังได้รับขนานนามว่า “อาณาจักรแห่งผลไม้” ปลูกอย่างอุดมสมบูรณ์ ทั้งลูกท้อ แอปเปิล ลูกแพร์

นอกจากนี้จังหวัดฟุกุชิมะยังได้นำผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อมานำเสนอในงานครั้งนี้ที่เมืองไทยด้วย ส่วนใหญ่เป็นสินค้ามีชื่อเสียงอย่าง เหล้าญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นจำนวนมากที่สุดในงานประกวดของญี่ปุ่น แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ กับประวัติศาสตร์อันยาวนาน ผลักดันให้อีเวนต์ต้อนรับปีใหม่จะช่วยดึงดูดให้คนไทยเลือกไปเยือนฟุกุชิมะเพิ่มการเดินทางแลกเปลี่ยนระหว่างไทยกับฟุกุชิมะมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทางด้าน กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปินนักร้อง นักแสดง กล่าวว่า มีประสบการณ์เดินทางไปเที่ยวฟุกุชิมะมา 2 รอบ คือเมื่อ 6 ปีก่อนกับปี 2566 มีโอกาสได้ไปชมปราสาทสึรุงะโจกับทะเลสาบอินาวาชิโระในไอซุ ตอนไปทะเลสาบได้ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง เจาะรูบนน้ำแข็งเพื่อตกปลาวากาซางิด้วย แล้วยังเคยได้ไปกินอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ “ลา ลา มิว” ในอิวากิ พร้อมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การค้า และร้านอาหารเยอะแยะเลย ปลาที่ได้ทานที่นั่นอร่อยสุดยอดมาก

ตลอดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 ได้จัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งกิจกรรมบนเวที การแสดงร้องเพลงจาก กัน ณภัทร และการออกบูธ ชวนชิมและชอป ได้แก่ บูธเครื่องดื่มชาลูกพีช ขนมจากลูกพีชผลไม้ขึ้นชื่อของฟุกุชิมะ, บูธซุปมิโสะที่ใช้สาหร่ายอาโอสะ ผลิตในฟุกุชิมะเป็นส่วนประกอบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางทะเล บูธเหล้าสาเกจากฟุกุชิมะ บูธแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ บูธคิตะคาตะราเมน อาหารขึ้นชื่อกับบูธอาหารทะเลจากฟุกุชิมะ โดยเน้นที่โฮตาเตะหรือหอยเชลล์กับปลาฮิราเมะนำมาทำเป็นข้าวและซูชิ ต่อเนื่องถึงบูธงานฝีมือ จัดเวิร์กชอประบายสีตุ๊กตาล้มลุกอันเป็นศิลปะดั้งเดิมของฟุกุชิมะนั่นเอง

ขณะเดียวกันก็ได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์อันยาวนานมีมากมายในฟุกุชิมะ เช่น ปราสาทสึรุกะหรือปราสาทไอสึวากามัตสึ ทะเลสาบอินาวาชิโระ ทะเลสาบที่มองเห็นเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา หรือรอชมฝูงหงส์อพยพมารวมตัวกันในฤดูหนาว แหล่งอาหารทะเลในเมืองอิวากิฝั่งตะวันออกของจังหวัด เลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกแหล่งอาหารทะเลสดใหม่ส่งตรงมาขึ้นฝั่งวางขายในตลาดปลาอิวากิลาลามิว

รวมถึงได้จัดอีเว้นต์ “SANRIKU JOBAN SEAFOOD FAIR” เมื่อ 12-14 มกราคม 2567 เปิดงานแฟร์จำหน่ายสินค้าของ SANRIKU JOBAN SEAFOOD ซึ่งเป็นอาหารประเภทปลาสดและอาหารทะเลแปรรูปส่งตรงมาจากภูมิภาคโทโฮคุ 3 จังหวัด ได้แก่ อิวาเตะ มิยางิ ฟุกุชิมะ สถานที่ให้คนไทยผู้ชื่นชอบอาหารทะเลแบบสดและแปรรูปที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ สามารถเลือกช้อปแบบจุใจโดยไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่น

ทั้งรัฐบาล ภาครัฐ เอกชน ทุกฝ่ายของญี่ปุ่น ได้นำจุดขายอันโดดเด่นของจังหวัดฟุกุชิมะ มาเชิญชวนคนไทยเลือกเป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนตั้งแต่เดือนมกราคมเพื่อท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 2567 -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน