ข่าวดี!! คิง เพาเวอร์ คว้า WORLD BRANDING AWARDS ปีที่ 9

“คิง เพาเวอร์” รับศักราชใหม่สร้างชื่อไทยกระหึ่มโลก คว้ารางวัล WORLD BRANDING AWARDS ปีที่ 9 โชว์พลังแกร่งผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี กว่า 34 ปี ได้รับเสียงโหวตท่วมท้นจาก 35 ประเทศ 6 ทวีป

  • คิง เพาเวอร์ นำไทยรับข่าวดีปีใหม่ คว้าแชมป์โลก WORLD BRANDING AWARDS
  • เสียงโหวตผู้บริโภค 35 ชาติ เทคะแนนให้มีชัยเหนือ 1,500 แบรนด์
  • ยกคิงเพาเวอร์เป็นสุดยอดแบรนด์เด่นของโลกภาพลักษณ์ดีเข้าถึงทุกเจน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า มีข่าวดีต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สร้างความสำเร็จ คว้ารางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2023-2024 หรือ BRAND OF THE YEAR” ต่อเนื่องปีที่ 9 จากเวที WORLD BRANDING AWARDS ครั้งที่ 17 ที่มอบให้แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก รางวัลดังกล่าวนี้สะท้อนการทำงานอย่างหนักของ คิง เพาเวอร์ มุ่งสร้างความแข็งแกร่งพร้อมส่งมอบประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์ และสร้างความประทับใจให้กับนักเดินทางยาวนานกว่า 34 ปี ด้วยบริการที่เป็นเลิศนำเสนอสินค้าตอบโจทย์ตรงใจนักเดินทาง จึงครองความเป็นหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกเพื่อการท่องเที่ยว ทุกฝ่ายภูมิใจกับความมุ่งมั่นพัฒนามอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าอยู่เสมอ สร้างพลังความเป็นไปได้ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในเวทีระดับโลก ตามแนวคิด “THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้”

นำโดย “คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี” ซึ่งเวทีโลกการันตีและยอมรับมาตรฐานคุณภาพการให้บริการและสินค้าต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ด้วยการมอบรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี 2023-2024” ในสาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Category) ที่มีบริการเป็นเลิศ พัฒนาสินค้าตอบโจทย์ตรงใจนักเดินทางผ่านการเชื่อมโยงให้ทุกความต้องการเป็นไปได้แบบไม่รู้จบ กระทั่งสามารถครองความเป็นหนึ่งในใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

นายอัยยวัฒน์ ย้ำว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ต้องขอขอบคุณทุกเสียงตอบรับจากลูกค้า นักท่องเที่ยว พันธมิตรทางธุรกิจ และคณะกรรมการ ซึ่งพิจารณาให้ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติแห่งปีครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นพลังสร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนธุรกิจอย่างแข็งแกร่งต่อไป เพื่อทุกคนและประเทศไทย

สำหรับการตัดสิน WORLD BRANDING AWARDS ครั้งที่ 17 มีแบรนด์ที่ได้รับการนำเสนอชื่อกว่า 1,500 แบรนด์ที่ “คิง เพาเวอร์” ชนะเกณฑ์การตัดสินเป็น 1 ใน 200 แบรนด์ทั่วโลก ได้รับรางวัล “สุดยอดแบรนด์ของโลกแห่งปี2023-2024” หรือ BRAND OF THE YEAR ระดับ National Award สาขาค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี (Retailer-Duty Free Category) มีตัวแทนผู้บริโภคร่วมคัดเลือกแบรนด์คุณภาพ และเป็นแบรนด์ชั้นนำในหลายประเทศของแต่ละภูมิภาค พิจารณาด้วยหลักเกณฑ์เฉพาะสำคัญ 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย

ด้านที่ 1 การวิจัยตลาดผู้บริโภค ด้านที่ 2 การประเมินมูลค่าแบรนด์ ด้านที่ 3 การลงคะแนนจากประชาชน โดยแบรนด์ที่คว้ารางวัลนี้ ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับคะแนนโหวตจากผู้บริโภคครอบคลุมทั้ง 35 ประเทศ จาก 6 ทวีปมีคุณสมบัติเป็นแบรนด์โดดเด่น มีคุณค่า มีภาพลักษณ์ที่ดีและเข้าถึงทุกเจเนอเรชั่น

นายอัยยวัฒน์ยืนยันว่า รางวัลนี้พลังงานทุกคนทุกระดับของ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกันสร้างความสำเร็จเป็นพลังสำคัญที่จะสร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างเหนือระดับ ส่งมอบสินค้าและบริการครอบคลุมทุกมิติ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักเดินทางทั่วทุกมุมโลก แทนคำขอบคุณในความไว้วางใจและเลือกให้ คิง เพาเวอร์ เป็นแบรนด์ในดวงใจของผู้บริโภคมาตลอดกว่า 3 ทศวรรษครึ่ง นับจากนี้เป็นต้นไปจะได้นำความไว้วางใจไปเร่งพัฒนาทำทุกอย่างให้เป็น ไป ได้ ด้วยประสบการณ์เชิงคุณค่าและมูลค่าอย่างมีคุณภาพต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน