CNN เลือกไทย 1 ในแลนด์มาร์กโลก ถ่ายทอดสดเคาท์ดาวน์ปี 67

ททท.สุดปลื้ม!! CNN International เลือกไทย 1 ในโลก ถ่ายทอดสดงานเคาท์ดาวน์ “วิจิตรอรุณ” ชูไฮไลต์แลนด์มาร์ก “พระปรางค์วัดอรุณ” ริมเจ้าพระยา

  • งานเคาท์ดาวน์ “วิจิตรอรุณ” กระหึ่มโลก CNN International เลือก 1 ในแลนด์มาร์กถ่ายทอดสด
  • ยิ่งใหญ่เทียบชั้น ซิดนีย์ โตเกียว มหานครนิวยอร์ก
  • หวังผลสร้างภาพจำผู้ชมทั่วโลกกว่า 347 ล้านครัวเรือน พร้อมจะเลือกมาเที่ยวเมืองไทยในอนาคต

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทาง CNN International ประกาศถ่ายทอดสดกิจกรรมเคาท์ดาวน์และการจัดงานเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ทั่วโลก “New Year’s Eve Live” โดยเลือกสถานที่ถ่ายทอดสด 1 ในแลนด์มาร์กเคาท์ดาวน์ในเมืองไทยรวมอยู่ด้วยคือ “วิจิตรอรุณ” เป็นไฮไลต์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศตลอดเดือนธันวาคม 2566 ที่ ททท. เนรมิตพื้นที่สวนนาคราภิรมย์ กรุงเทพฯ ให้เป็นสถานที่เฉลิมฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่ พร้อมภาพแลนด์มาร์กสวยงามของประเทศไทยอย่าง “พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร” คู่กับนวัตกรรม แสง สี เสียง สื่อประสมทันสมัย ผสมผสานการแสดงทางวัฒนธรรม

พร้อมกับการแสดงพลุสวยงามริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายาวต่อเนื่องกว่า 7 นาที แบ่งเป็น 9 องก์ ประกอบด้วย อรุณรุ่ง / อรุณแห่งศรัทธา / รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย / ดินแดนแห่งความสุข / สยามเมืองยิ้ม / รุ่งอรุณแห่งการท่องเที่ยว / แสงอรุณแห่งอิสระเสรี / เจริญ รุ่งโรจน์ และ แสงอรุณแห่งความเชื่อ ศรัทธา ก้าวหน้า รอยยิ้มสะท้อนสัญญาณแห่งการเริ่มต้นปีศักราชและส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ 2567

สำหรับการถ่ายทอดสดของ CNN International จะมีผู้รับชมที่โลกกว่า 347 ล้านครัวเรือน ด้วยการคัดเลือกสถานที่อันเป็นเอกลักษณ์สำคัญของโลกเป็นหนึ่งในใจด้านการเฉลิมฉลองวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช่น เมืองซิดนีย์กรุงโตเกียว ต่อเนื่องไปถึง ไทม์สแควร์ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่ง ททท.ยินดีอย่างมากที่กิจกรรมวิจิตรอรุณและกรุงเทพมหานครได้รับพิจารณาถ่ายทอดสดครั้งนี้ด้วย

CNN เลือก “วิจิตรอรุณ” เป็นเพราะกิจกรรมนี้ได้นำเสนอความงดงามเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมประเพณีไทยร่วมกับสถานที่เอกลักษณ์สำคัญ คือ “พระปรางค์วัดอรุณ” ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ที่จะทำให้ “New Year’s Eve Live” มีชีวิตชีวาโดนใจผู้ชมทั่วโลกมากที่สุด

ททท.หวังเป็นอย่างยิ่งจะช่วยส่งต่อภาพความสวยงามของวัฒนธรรมประเพณีและแหล่งท่องเที่ยวไทย ผลักดันให้ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางครองใจนักท่องเที่ยวต่างชาติจะจดจำ ประทับใจ และอยากมาเยี่ยมเยือนในอนาคตต่อไป

รวมถึง ททท. ได้นำเสนอกิจกรรมเคาท์ดาวน์ให้เป็นหนึ่ง 1 ใน 5 อีเวนต์ใหญ่ของโครงการ “Thailand Winter Festivals” ตามนโยบายรัฐบาลมุ่งส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ งานเทศกาลหรือ Festival ตามที่นางสาวสุดาวรรณหวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดหวังให้ไทยมีกิจกรรมพิเศษสร้างภาพจำเป็นหมุดหมายให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรับรู้ถึงการเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญของไทย ผ่านแนวคิด “Meaningful Relationship” ให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยแล้วระลึกถึงความทรงจำที่สวยงามของการท่องเที่ยวไทยและอยากกลับมาเยือนอีกครั้ง-เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน