“สุริยะ-สุรพงษ์” มาแล้ว! ลงพื้นที่เกิดเหตุรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล้อหลุด

“สุริยะ-สุรพงษ์” รีบลงพื้นที่เกิดเหตุรถไฟฟ้าสีเหลืองล้อหลุด ด้าน EBM ผู้รับสัมปทาน ยังสรุปถึงสาเหตุไม่ได้ ขอเวลาตรวจสอบก่อน

  • เบื้องต้นคาดเกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก 
  • ตอนนี้ขบวนรถดังกล่าง ได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงไปแล้ว
  • ยืนยันระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้า ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ล้อหลุดหล่นลงมาใส่รถแท็กซี่ที่วิ่งสัญจรอยู่บนถนนเทพารักษ์กม.3  ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ล่าสุดบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุถึงการที่ล้อรถไฟฟ้าหลุดมา ขอสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนก่อน ทั้งนี้ เบื้องต้นจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเทพารักษ์ กม.3 หรือระหว่างระหว่างสถานีศรีเทพา และสถานีศรีด่าน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากเบ้าลูกปืนล้อแตก โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอยู่ระหว่างเข้าสถานีศรีเทพา ตอนนี้ขบวนรถได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงไปแล้ว ซึ่งในส่วนของรถไฟฟ้าไม่ได้เป็นอะไร สามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ล้อรถไฟฟ้าหลุด ยืนยันว่าระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล แต่อย่างไรก็ตาม ขอตรวจสอบถึงสาเหตุในอุบัติเหตุครั้งนี้ก่อน

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคมว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติรมช.คมนาคม ได้เดินทางไปถึงพื้นที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว