EBM แจงเหตุรถไฟฟ้าสีเหลืองล้อหลุด พบเบ้าลูกปืนล้อประคองเสียหาย

อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล หรือ EBM ชี้แจงเหตุขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองล้อหลุด พบสาเหตุเบ้าลูกปืนของล้อประคองเสียหาย เร่งตรวจสอบชุดล้อที่หลุดออกมา เพื่อหาสาเหตุโดยละเอียด

  • เผยขบวนรถไฟฟ้าที่ประสบเหตุเป็นขบวนใหม่ มีการตรวจสอบซ่อมบำรุงตามรอบปกติ
  • พร้อมกราบขออภัยผู้ได้รับกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำจะดำเนินการหาแนวทางป้องกัน 
  • เบื้องต้นประสานกับบริษัทประกัน เพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด หรือ EBM ผู้รับสัมปทาน โครงการ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ได้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยมีเนื้อหาระบุว่า เมื่อเวลา 18.21 น. ได้รับแจ้งเหตุล้อประคองรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ได้หลุดร่วงลงมา ใส่รถแท็กซี่ บริเวณถนนเทพารักษ์ ซึ่งอยู่ระหว่างสถานีทิพวัล (YL22) และสถานีศรีเทพา (YL21) แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า เกิดจากเบ้าลูกปืนของล้อประคอง (Guide Wheel) เสียหายทำให้ล้อหลุดร่วงลงมา โดยขบวนรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองที่ประสบเหตุเป็นขบวนใหม่ ซึ่งมีการตรวจสอบ และซ่อมบำรุงตามรอบโดยปกติ และขณะนี้กำลังตรวจสอบชุดล้อประคองที่หลุดออกมา เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยละเอียด

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง กราบขออภัยผู้ได้รับกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทฯ จะดำเนินการตามมาตรการในการป้องกันเหตุ และเร่งหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปหาสาเหตุ และแนวทางป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เบื้องต้นได้ประสานกับบริษัทประกัน เพื่อให้เข้าดูแลผู้ได้รับความเสียหายต่อไป

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกกับเหตุขัดข้องในครั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง MRT Yellow Line Call Center โทรศัพท์ 02-617-6111 LineOfficial : @pinkyellowline เว็บไซต์ www.ebm.co.th หรือ Facebook Page : YellowLineofficial