ก.ท่องเที่ยว-รถไฟฟ้า-ขสมก.เข็นบริการดันเที่ยวไทยโต

3องค์กรกระทรวงการท่องเที่ยวฯรถไฟฟ้า...-ขสมก.”ปัดฝุ่นแผนเชื่อมบริการขนส่งรถไฟฟ้ารถประจำทางหนุนนโยบายท่องเที่ยวเพิ่มรายได้เมืองหลักเมืองรองปี’67

  • .ท่องเที่ยวเข็น 3 องค์กรเชื่อมบริการรถไฟฟ้าสีแดงขสมก.เพิ่มความสะดวกเที่ยวไทย
  • สานฝันมติครม.ปี64 ไฟเขียวให้ใช้ e-service ยกระดับเดินทางเที่ยวให้ง่ายขึ้น  

นายกิตติเชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานพิธีลงนามความร่วมมือบูรณาการระบบอำนวยความสะดวกแก่นักเดินทางเชื่อมโยงกันผ่านระบบ Ease of Travelling ตามเส้นทางจากสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ กรุงเทพฯ ไป-กลับ จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ของ 3 องค์กร นำโดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา   บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด  และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อร่วมสนับสนุนปริมาณนักท่องเที่ยวกระจายรายได้ไปยังพื้นที่รอบปริมณฑลและภูมิภาคตามนโยบายรัฐบาลมุ่งเน้นบริการคมนาคมเพิ่มความสะดวกคล่องตัวมากขึ้น

ทางบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กำกับดูแลบริการรถไฟฟ้าสายสีแดง กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  จะใช้กลยุทธ์ส่งต่อคนเดินทางและนักท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ เดินทางไปเที่ยวตามจังหวัดเป้าหมายได้อย่างสะดวกโดยหันมาเลือกใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานเดินทางได้ทั้งระบบรางและรถสาธารณะประจำทาง ขณะนี้ภาครัฐกำลังพัฒนาให้ทันสมัยตอบสนองการท่องเที่ยวยุคใหม่  

การลงนามครั้งนี้จะช่วยเร่งแผนงานเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทั้งระบบในกรุงเทพมหานคร โดยมี บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด บริหารจัดการรถไฟชานเมืองสายสีแดงเข้ามาเพิ่มความสะดวแก่นักท่องเที่ยวตามเส้นทางภายในกรุงเทพฯ ตามสถานีซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางบริเวณใกล้แหล่งท่องเที่ยว หรือเชื่อมต่อทางอากาศ ทางบก ทางเรือ ได้อย่างสะดวก เช่น ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองมีสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงเชื่อมถึงตัวอาคารผู้โดยสารและสนามบินแห่งนี้ยังเป็นประตูการเดินทางไปยังจังหวัดท่องเที่ยวทั่วประเทศ ขานรับยุทธศาสตร์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหลักกับเมืองใกล้เคียงในอนาคตได้ด้วย  

นายกิตติ กล่าวว่า ภาครัฐเชื่อมั่นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวปี 2567 จะพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยให้เติบโตสร้างรายได้จำนวนมาก จึงต้องให้ความใส่ใจเพิ่มความสะดวกลดข้อจำกัดของนักท่องเที่ยว และสนองตอบนโยบายรัฐบาลตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เห็นชอบแนวทางการดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนการให้บริการประชาชนผ่านระบบ e-Service ดังนั้นทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงได้บูรณาการการพัฒนาระบบการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง หรือ Ease of Traveling บนพอร์ทัลเว็บ เอ็นทรี ไทยแลนด์ ร่วมกับ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด และ ขสมก.

สำหรับพิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 ที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์  โดยมีนายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับนายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.และนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก.ลงนามขับเคลื่อนแผนงานดังกล่าว -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน