ททท.-คิงเพาเวอร์7ห้างจัดช้อปโกยเงินอาเซียน-อินเดีย

ททท.ปิ๊งทำโครงการอาเซียน+อินเดียช้อปเปอร์สอินไทยแลนด์ร่วม 7 พันธมิตรจัดมหกรรมช้อปปิ้งปั๊มรายได้ 2 ตลาดใหญ่อาเซียนอินเดีย”  29 เม..-15 มิ..67 ยกไทยฮับท่องเที่ยว 

  • ททท.-7ห้างค้าปลีกจัดไปมหกรรมช้อปปิ้งโกยรายได้เศรษฐี2ตลาดอาเซียนอินเดีย
  • นำสินค้าไทยทุกห้างสร้างพลังทำเงินนักช้อปต่างชาติเที่ยวไทยซ้ำๆถึง 75 %   

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการ   ASEAN + INDIA SHOPPERS IN THAILAND  ระหว่างวันที่ 29 เมษายน -15 มิถุนายน 2567 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเงินช้อปปิ้งเพิ่ม 2 กลุ่มตลาด ได้แก่ ตลาดอาเซียน มี สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน เมียนมา และตลาดอินเดีย  ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของอาเซียนและเป็นจุดหมายปลายทางเดียวของโลก (ASEAN Single Destination) ตามนโยบายรัฐบาล โดยได้ศึกษาพฤติกรรมนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ตลาดเลือกไทยเดินทางมาเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือ Weekend Destination เพราะเดินทางสะดวกใช้เวลาบินเพียงแค่ 4 ชั่วโมง แล้วยังเป็นแหล่งชอปปิ้งด้วย  ตลอดโครงการนี้จะทำให้ได้ไม่น้อยกว่า 5,000 คน สร้างเม็ดเงินเข้าไทยรวมกว่า 131 ล้านบาท

การทำโครงการ ASEAN + India Shoppers in Thailand  ส่งมอบความสุขตลอดช่วงเวลาที่เดินทางอยู่ในเมืองไทย นำการท่องเที่ยวมาเป็นเครื่องมือสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ปี 2567 คาดจะมีนักท่องเที่ยวมาไทย รวมกว่า 11.7 ล้านคน จากอาเซียนกว่า 10 ล้านคน และอินเดียอีก 1.7 ล้านคน ขณะนี้เติบโตต่อเนื่องโดยได้อานิสงจากมาตรการยกเว้นการตรวจลงตราของรัฐบาล  

และจากผลสำรวจพบพฤติกรรมนักท่องเที่ยวอาเซียนและอินเดียเดินทางซ้ำมาเมืองไทยไทยสูงถึง 75 % ททท.จึงร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำมอบสิทธิพิเศษกับทั้ง 2 ตลาดดังกล่าว เร่งส่งเสริมตลาดระยะใกล้ให้ใช้จ่ายเงินมากขึ้น  พร้อมกับมอบความจงรักภักดีท่องเที่ยวเมืองไทยเดินทางมาด้วยความถี่เพิ่มขึ้นต่อไป

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรหลักแบรนด์ค้าปลีกรายใหญ่แถวหน้าของประเทศ 7 ราย ได้แก่  บริษัท  คิง เพาเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  บริษัท คิง เพาเวอร์ คลิก จำกัด (FIRSTER)  บริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด (X8) บริษัท เซ็นทรัล กรุ๊ป จำกัด ท็อปส์ มาร์เก็ต  บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  GOOD GOODS (กู๊ด กู๊ดส์) และเอิบ (Erb) มอบสิทธิพิเศษมูลค่าเริ่มต้น 500 บาท จนถึงสูงสุด 3,000 บาท ให้นักท่องเที่ยวอาเซียนและอินเดียที่เดินทางมาชอปปิ้งสินค้าและบริการตามความสนใจตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ      เริ่ม 29 เมษายน – 15 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่เศรษฐกิจประเทศ รวมทั้งได้นำเสนออัตลักษณ์ไทยโดยใช้ ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ สื่อสารผ่านร้านอาหารไทยที่เป็นกิจการของพันธมิตรโครงการ การชอปปิ้งของฝากของที่ระลึก เช่น เครื่องหอม ขนมไทย ผลไม้อบแห้ง แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับที่ออกแบบและผลิตโดยคนไทย และอื่น ๆ 

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวตลาดอาเซียนและอินเดียส่วนใหญ่นิยมเดินทางมาไทยเพื่อชอปปิ้งสินค้า เช่น แบรนด์เนม เสื้อผ้า อาหาร ของอุปโภคบริโภค เนื่องจากสินค้าไทย  มีความหลากหลาย ได้รับความนิยมในแง่คุณภาพและราคา โดยมีจุดหมายยอดนิยม  8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี อุดรธานี อุบลราชธานี สงขลา นครราชสีมา  

โดย ททท.กับพันธมิตร ร่วมเปิดตัวโครงการ ASEAN + INDIA SHOPPERS IN THAILAND เมื่อ 9 เมษายน 2567 โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. เป็นประธาน ที่โรงแรม พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของตลาดอาเซียนและอินเดีย  ซึ่งเป็นสถานประกอบการเอกชนยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าดิวตี้ฟรี และผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยคุณภาพสูงต่อเนื่องตลอดทั้งปี -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน