บางจากเปิด2.2พันปั๊มหนุนSMEsไทยใช้แฟรนไชส์ดันศก.โต

บางจากฯลงนามพีเอ็มจีในมหกรรมงาน “ชี้ช่องรวยแฟรนไชส์” ปี’67 หนุน SMEs ไทยลุยธุรกิจแฟรนไชส์พร้อมจัดสรรพื้นที่ให้ขายได้ใน 2,200 ปั๊ม ช่วยรัฐบาลเร่งนโยบายส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจโต

  • บางจากปลุกสมาชิก SMEsนำแฟรนไชส์เช่าพื้นที่ขายได้ทั่วไทยในราคาพิเศษ
  • ร่วมมือรัฐบาลเพิ่มสัดส่วน GDP ของ SMEs ปี’70 ขยับ 40 %

นายปริญญา กิตติการุญจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจค้าปลีก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด เปิดเผยว่า บางจากฯ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เดินหน้าเสริมศักยภาพผู้ประกอบการครบมิติ ช่วงการจัดงาน “มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์ ครั้งที่ 15 เซ็นทรัลบางนา” เพื่อสนองนโยบายภาครัฐได้มุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนบูรณาการทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศปี 2567 เติบโตอย่างเข้มแข็ง

โดยหวังผลลัพธ์เชิงบวกหลังลงนามความร่วมมือเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้จับมือกันพัฒนา ส่งเสริมศักยภาพ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ที่เป็นสมาชิกและคู่ค้าในสถานีบริการบางจาก ได้ต่อยอดธุรกิจ สร้างระบบนิเวศขับเคลื่อน SMEs ไทยก้าวสู่ความสำเร็จ ด้วยวิธีบูรณาการสร้างความเข้มแข็งช่วยเหลือ SMEs ไทยอย่างเป็นรูปธรรม เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตแข็งแกร่ง สอดรับกับนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลเน้นเร่งผลักดันเพิ่มสัดส่วน GDP ของ SMEs ไทย ภายในปี 2570 ตั้งเป้าหมายขยับขึ้นเป็น 40 % จากปัจจุบันทำได้ 35%

บางจากฯ เป็น 1 ใน 6 องค์กร ที่ร่วมเปิดพื้นที่ค้าขายให้กับผู้สนใจซึ่งต้องการเริ่มต้นธุรกิจโดยชูจุดแข็งศักยภาพด้านทำเลของสถานีบริการทั่วประเทศที่มีให้เลือกกว่า 2,200 แห่ง โดยพร้อมให้ความร่วมมือจัดสรรพื้นที่การค้าแก่ผู้ประกอบการได้ขยายสาขาตามสถานีบริการน้ำมันเช่าพื้นที่จำหน่ายสินค้าได้ในราคาพิเศษ

สำหรับการลงทุนจัดงาน “มหกรรมชี้ช่องรวยแฟรนไชส์” ปี 2567 ทางบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงิน ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด และ โลตัส โดยมีแฟรนไชส์แบรนด์ดังน่าลงทุนกว่า 60 ร้าน มานำเสนอกับกลุ่มที่กำลังมองหาธุรกิจแฟรนไชส์มีทำเลศักยภาพทั่วประเทศให้เลือกกว่า 4,000 แห่ง พร้อมบริการสินเชื่อและเสวนาเรื่องเทรนด์ธุรกิจแบบครบวงจร จบครบในงานเดียว -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน