ททท.ผนึกPELUPOบูมทัวร์เทศกาลดนตรีโลกกระหึ่มพัทยา

ททท.โชว์พลังไทยขาย ซอฟท์ เพาเวอร์ หนุนจุด “เทศกาลดนตรีโลก -PELUPO 2024” จัดกระหึ่มพัทยา 1-2 มี.ค.67 ดึงแฟนคลับแห่ชมกว่า 15,000 คน ปลุกกระแส music marketing กับเที่ยวอย่างยั่งยืน

  • ททท.หนุนจัดเทศกาลดนตรีโลกในไทยปีแรก นำร่องทำปฏิทินขายต่อเนื่อง มี.ค.ทุกปีที่พัทยา
  • Jack Johnson ศิลปินโฟล์กระดับโลกนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนำทีมขึ้นเวที 1-2 มี.ค.นี้

นางสาวศิริวรรณ สีหาราช ผู้อำนวยการกองเผยแพร่โฆษณาต่างประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้สนับสนุนการจัดงานเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 วันที่ 1-2 มีนาคม 2567 ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยการใช้กลยุทธ์ Music Marketing สร้างแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเที่ยวผ่านงานเฟสติวัล พร้อมสอดแทรก ซอฟท์ พาเวอร์ ของไทยเข้าไป เพื่อทำให้เกิดความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ผนวกกับการพัฒนาไทยสู่ศูนย์กลางความบันเทิงของภูมิภาค (Entertainment Hub) และจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

ททท.ประเมินสถานการณ์ตลอดการจัดงานเทศกาลดนตรีรายการนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 คน เป็นคนไทย 60 % ชาวต่างชาติ 40 % โดยมีความเชื่อมันการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มวันพักเฉลี่ย กระตุ้นการใช้จ่าย สร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวเข้าพื้นที่พัทยา และบริเวณใกล้เคียงได้อย่างแน่นอน

โดย ททท. มีโอกาสต้อนรับศิลปินระดับโลกนำโดย Jack Johnson และ Yung Bae ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งคู่เดินทางมาร่วมแสดงในงานจึงเป็นโอกาสให้ไทยได้กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวด้วยเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 ร่วมสร้างประสบการณ์ประทับใจไม่รู้ลืม สอดคล้องกับกลยุทธ์ ททท.กำลังมุ่งส่งเสริมการตลาดผ่านงานเทศกาลหรือเฟสติวัล โดยเฉพาะดนตรีเป็น Music Marketing ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ศักยภาพของไทยมีความพร้อมเป็นสถานที่จัดงานระดับนานาชาติเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

ขณะเดียวกันก็ยังใช้เวทีดังกล่าวเผยแพร่ ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทย ในมิติต่าง ๆ ทั้ง อาหาร กิจกรรม รูปแบบงานที่จัดอย่างเป็นมิตรกับทุกเพศทุกวัย ได้สร้างการรับรู้ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงดนตรี Music Destination ตามปฏิทินจะขึ้นในเดือนมีนาคมเป็นประจำทุกปี  

สำหรับเทศกาลดนตรีนานาชาติ PELUPO 2024 เป็นอินเตอร์ เนชั่นแนล มิวสิค เฟสติวัล  ประจำปีรายการใหม่ของเมืองไทย ซึ่งมีพลังดึงดูดคนจากทั่วเอเชีย และทวีปต่าง ๆ เข้ามาครั้งละเป็นจำนวนมาก ทางผู้จัดได้เปลี่ยนสนามหญ้าโล่งกว้างให้เป็นลานดนตรีท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ แล้วก็เชิญชวนแฟนคลับนานาประเทศเข้ามาร่วมความสนุกทั้งกับ สุดยอดศิลปินไทยและต่างประเทศทั้ง 16 วง พร้อมขึ้นเวทีบรรเลงแนวเพลงดนตรีหลากหลายตลอด 2 วัน เปิดขายบัตรราคาเริ่มต้น 3,900 บาท/ที่นั่ง

การแสดงครั้งนี้นำโดย 2 ศิลปิน Headliner อย่าง Jack Johnson และ Parcels ตามมาด้วยศิลปินมากฝีมือ ได้แก่ Cosmo’s Midnight, Dirty Loops, Yung Bae, H 3 F, The Walters, LANDOKMAI, John OFA Rhee, Winston Surfshirt, Explosions in the Sky, grentperez , Cody Lee , Marc Rebillet และ SHERRY ภายในได้รณรงค์เรื่องการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ขอความร่วมมือจากผู้ร่วมชมเทศกาลดนตรี มีส่วนร่วมคัดแยกขยะ เพื่อนำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้อง สร้างการรับรู้เรื่องความคุ้มค่าในการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำสิ่งของเหลือใช้มาตกแต่งจุดต่างๆ เพื่อให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย 

นางสาวศิริวรรณ กล่าวว่า ได้นำทีมงานไปต้อนรับศิลปินและทีมงานที่เดินทางมาเข้าร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีตอนมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเดินทางไปขึ้นแสดง พร้อมทั้งได้มอบของที่ระลึกให้ Jack Johnson ศิลปินโฟล์กระดับโลก เจ้าของเพลงฮิต “Better Together” ซึ่งมียอดสตรีมบน Spotify กว่า 730 ล้านครั้ง เป็นศิลปินที่มุ่งมั่นอุทิศตัวด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำการกุศลเพื่อส่งเสริมแวดวงการศึกษา ดนตรี และศิลปะ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และธรรมชาติอย่างต่อเนื่อง ส่วน Yung Bae ดีเจ ระดับ A List สายฟิวเจอร์ฟังก์ ฉายาคือผู้นำมนต์เสน่ห์ดนตรีจากยุค 70s ทั้ง Funk, Disco, City Pop กลับมาโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวา  ซึ่งจะเป็นอีกเทศกาลช่วยขับเคลื่อน music marketing การท่องเที่ยวไทยเติบโตได้อย่างมีคุณภาพต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน