Trip.com-ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์ไทยโกยต่างชาติ150ล้าน

Trip.com ผนึกททท.รุกจัดไลฟ์สตรีมเปิดดีลขายเที่ยวไทย “สงกรานต์” ต่างชาติแห่ซื้อแพกเกจตั๋วเครื่องบินทัวร์ห้องพักทะลุ 150 ล้านบาท ปี’67 ฝันผนึกกำลังกันทวงบัลลังก์แชมป์ทัวร์จีนเที่ยวไทยคืน

  • Trip.com แท็กทีมททท.ทำดีลขายสงกรานต์ไทยวันเดียวต่างชาติแห่ซื้อกว่า 150ล้าน
  • โรงแรมกะตะธานีภูเก็ตบีชฮ็อตสุดหลังเสนอขายแพกเกจห้องพักลด 70 %

ซุน เทียนซู รองประธาน Trip.com Group  เปิดเผยว่า ได้นำ Trip.com ตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำกิจกรรมไลฟ์สตรีมภายใต้โครงการ Super World Trip BOSS Live ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่สองเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 โดยได้นำเสนอดีลสุดคุ้มผ่านทางแพลตฟอร์มนี้ในตลาดต่างประเทศ มีทั้งตั๋วโดยสารเครื่องบิน  ที่พัก ทัวร์ และบัตรท่องเที่ยวเมืองไทย สามารถทำยอดซื้อขายได้มากกว่า 150 ล้านบาท

การจัดไลฟ์สตรีมครั้งนี้เน้นการนำเสนอขายดีลท่องเที่ยวช่วง “เทศกาลสงกรานต์” เดือนเมษายน 2567 เป็นความร่วมมือกับ ททท. เพื่อดึงดูดนักเดินทางทั่วโลกเข้ามาเที่ยวเมืองไทยด้วยเป้าหมายท้าทายที่ Trip.com จะต้องทำให้ได้ในปี 2567 รวม 8 ล้านคน ครั้งนี้มีดีลได้รับความสนใจมากที่สุด คือ โรงแรมกะตะธานี ภูเก็ตบีช รีสอร์ท สถานที่จัดไลฟ์สตรีม นำเสนอแพกเกจ ลด 70 % ราคาขาย 3,500 บาท รวมห้องพัก อาหารเช้า และแพ็คเกจนวดสปาเพื่อผ่อนคลายได้ 2 คน 

ซุน เทียนซู ยืนยันว่า การทำไลฟ์สตรีมครั้งนี้จัดขึ้นในบรรยากาศกลางแจ้ง เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสวิวสุดอลังการของโรงแรมกะตะธานี ซึ่งมีทำเลที่ตั้งอยู่ติดทะเลอันดามัน นอกจากจะถ่ายทอดความงดงามเมืองไทยแล้ว ยังได้นำเสนอดีลการท่องเที่ยวหลากหลายให้ผู้ชมของ Trip.com ด้วย  เพื่อเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกเดินทางมาสัมผัสความงามนี้ด้วยตาตนเองในเมืองไทยอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยเห็นผลชัดเจนวันเดียวมีตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศตื่นตัวตอบรับจองดีลซื้อท่องเที่ยวเมืองไทยช่วงกรานต์ผ่านไลฟ์สตรีมครั้งนี้ทำยอดขายมูลค่ารวมกว่า 150 ล้านบาท 

สำหรับไลฟ์สตรีม “Super World Trip” เป็นกิจกรรมที่ Trip.com Group นำร่องทำมาตั้งแต่ต้นปี 2566 เริ่มจัดรายการในไทยเป็นประเทศแรก จากนั้นจึงขยายไปยังตลาดอื่น ๆ เช่น โตเกียว ฮ่องกง ก็ได้รับความนิยมสูงมาก สามารถกระตุ้นความต้องการเดินทางเข้าประเทศในทุกตลาดที่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งใน BOSS Live โครงการที่ เจมส์ เหลียง ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ Trip.com Group เริ่มเปิดตัวครั้งแรกปี 2563 สร้างกลยุทธ์การตลาดแนวใหม่รับมือกับวิกฤติการณ์โควิด-19 

ปัจจุบันไลฟ์สตรีมดังกล่าวทำให้เกิดธุรกรรมการท่องเที่ยวรวมกว่า 1,480 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และดึงดูดผู้ชมทั่วโลกกว่า 1,000  ล้านคน โดยเฉพาะ “ประเทศไทย” เป็นหนึ่งในตลาดที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกลุ่มผู้ใช้ Trip.com Group พร้อมทั้งมีคาดการณ์เรื่องนโยบายฟรีวีซ่าถาวรให้นักท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน ปี 2567 จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยกลับมาคึกคักมากกว่าเดิม 

สถิติระหว่าง 1 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2567 มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยแล้วกว่า 811,853 คน แนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ หลังจากปี 2566 จีนมาเที่ยวไทยรวมทั้งหมด 3,519,735 คน และช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด-19 นักท่องเที่ยวจีนมาไทยมากที่สุดเกือบ 11 ล้านคน ปีนี้ Trip.com Group และ ททท. จะรวมพลังกันทวงบัลลังก์แชมป์คืนดึงจีนให้กลับมาเที่ยวให้ได้มากที่สุดตามเป้าหมายเกิน 8 ล้านคนอีกครั้ง -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน