ดีพร้อม  ลุย“สร้างงาน สร้างอาชีพ” ปั้นเชฟชุมชนตอกย้ำ Soft Power 

“ดีพร้อม” จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ ต่อยอด “สร้างงาน สร้างอาชีพ” ดึงศักยภาพคนในชุมชน หวัง ยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นด้วย Soft Power รังสรรค์เมนูเด็ดชุมชนดีพร้อม” 

  • กระตุ้นให้ชุมชนสามารถปรับตัว
  • รองรับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบัน
  • สร้างรายได้กระจายเม็ดเงินในพื้นที่ชุมชน

 นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมชุมชน กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ “ดีพร้อม”  เปิดเผยว่า การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Creative Chef Camp) “ร้อยเรียงเรื่องอาหารจากชุมชนสู่สากลด้วยเมนูเด็ดชุมชนดีพร้อม” ภายใต้กิจกรรมยกระดับวัตถุดิบท้องถิ่นด้วย Soft Power รังสรรค์เป็นเมนูเด็ดชุมชนดีพร้อม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  เปิดงานฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Creative Chef Camp) มุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ พร้อมผลักดันเศรษฐกิจระดับชุมชนท้องถิ่น เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชุมชนให้เติบโตอย่างดีพร้อม มุ่งเน้นต่อยอด “การสร้างงาน สร้างอาชีพ” ให้คนในชุมชน โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 13 ชุมชน ในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

“ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้จะกระตุ้นให้ชุมชนสามารถปรับตัวและรองรับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะก่อให้เกิดการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนให้แก่คนชุมชน และนำไปสู่การสร้างงาน สร้างอาชีพ และการสร้างรายได้กระจายเม็ดเงินในพื้นที่ชุมชนและส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างมั่งคงและยั่งยืน โดยคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจกว่า 5 ล้านบาท”