“อนุทิน” ลงหาดป่าตอง แก้สารพัดปมฉาว

“อนุทิน” ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณหาดป่าตอง ชี้หากจัดการเอาจริงทุกอย่างจัดการได้ มาเฟียรุกที่อิทธิพลต่างๆสามารถจบได้

  • เชื่อสร้างความมั่นใจคนไทย-นักท่องเที่ยว ประกาศสนับสนุนทุกแนวทาง
  • เผยประชาชนคนภูเก็ตสบายใจ เพราะฝ่ายราชการไม่เพิกเฉยกับปัญหา

นายนิพนธ์ เอกวานิช ประธานที่ปรึกษาบริษัท ภูเก็ต พัฒนาเมือง จำกัด กล่าวถึงการลงพื้นที่ของนายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ที่วานนี้ ได้ไปตรวจสอบความเรียบร้อยบริเวณหาดป่าตอง ระบุว่า

ตนเป็นคนภูเก็ตดั้งเดิม คุ้นกับพื้นที่ภูเก็ต เพราะทำงานอยู่ที่นี่ เห็นความเจริญ และความเปลี่ยนแปลงของภูเก็ตเสมอมา การที่นายอนุทินลงมาเอง เป็นรองนายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกรทรงมหาดไทย มันสร้างความั่นใจให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ก่อนหน้านี้ มีข่าวมาเฟีย มีข่าวการทำผิดกฎหมาย เชื่อว่าเมื่อรัฐมนตรีลงมาเรื่องแบบนี้จะซาลง เพราะฝ่ายผู้กระทำผิด หรือคิดจะกระทำผิดเอง ก็รู้แล้วว่าเจ้าหน้าที่เอาจริง รัฐมนตรีลงมาแล้ว ประชาชนคนภูเก็ตสบายใจ เพราะฝ่ายราชการไม่เพิกเฉยกับปัญหา ต้องบอกว่า ปัญหา มันเป็นลูกโซ่ เชื่อมโยงกันหมด ซึ่งเชื่อว่านายอนุทินจริงใจ และใครก็ตามที่มาทำให้จังหวัดเราดีขึ้น คนภูเก็ตพร้อมสนับสุนแน่นอน

“ตอนท่านพูดกับเจ้าหน้าที่ ตนได้ยิน ท่านพูดว่าเจ้าหน้าที่ทำได้เลย ไม่ต้องกลัวอิทธิพล เรามีกฎหมายคุ้มครองคนทำถูกต้อง ตรงนี้ มันเป็นนิมิตรหมายที่ดี ปัญหาที่นี่มนันสะสมกันมานานแล้ว ที่ท่านลงมา เป็นเรื่องน่าชื่นชม แสดงว่าท่านเห็นปัญหา เข้าใจว่าวุ่นวายกันมานาน ยุ่งเหยิง ต้องค่อยๆแกะ และมันเกี่ยวข้องกับกระทรวงอื่นด้วย ผมเข้าใจนะ ว่ามันเป็นไปไม่ได้ ที่จำทำให้ทุกอย่างจบในวัน หรือ 2 วัน แต่ท่านลงมา ท่านเอาจริง นี่คือโอเคย์ เป็นนิมิตรหมายที่ดีมากเอาความถูกต้องมาคุยกัน ผมว่าปัญหานี้ มันแก้ได้ อาจจะต้องใช้เวลา แต่ถ้าเอาจริง ทุกอย่างจัดการได้ มาเฟีย รุกที่อิทธิพล อะไรก็ตามแต่ ทุกครั้งที่มีข่าวออกมา เราคนภูเก็ต ก็รู้สึกไม่ดี มันสร้างความเสื่อมเสีย คนภูเก็ตไมมีใครอยากให้เกิด และเราพร้อมซัพพอร์ตเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว” นายนิพนธ์ กล่าว