“ชัชชาติ” ลงพื้นที่ตรวจซอยสุขุมวิท 11/1 ชี้ศึกสาวสองไม่ทำท่องเที่ยวหด

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลงพื้นที่ตรวจซอยสุขุมวิท 11/1 ชี้ศึกสาวสองไม่ทำท่องเที่ยวหด ลั่นห่วงประเด็นแท็กซี่-วิน โกงราคาค่าโดยสาร แก๊งลวงนักท่องเที่ยว ทำต่างชาติเมินมาเที่ยวไทยมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มี.ค.67) เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจพื้นที่บริเวณถนนทางเท้า และตามซอยสุขุมวิทช่วงต้น โดยเป็นการลงพื้นที่ดูในส่วนของหาบเร่แผงลอย รถเข็นขายของตามทางเท้าบริเวณถนนสุขุมวิท 

นายชัชชาติ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า บริเวณทางเท้าถนนสุขุมวิทไม่มีหาบเร่แผงลอย วางระเกะระกะขวางทางเดิน ซึ่งทาง กทม. ได้กวดขันจัดการจริงจังกับเรื่องนี้มาโดยตลอด

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยังได้เดินทางสำรวจตามซอยต่างๆ รวมถึงเดินทางมาสำรวจในซอยสุขุมวิท 11/1 ซอยที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทของกลุ่มสาวประเภทสองไทย กับสาวสองฟิลิปปินส์ โดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้เดินสอบถามพูดคุยกับผู้ประกอบภายในซอยสุขุมวิท 11/1 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านนวดแผนไทย ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ซึ่งจากการสอบถามในส่วนของร้านนวดได้คำตอบว่า ยังมีนักท่องเที่ยวมาใข้บริการอยู่บ้าง ในส่วนของร้านอาหาร ก็มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมารับประทานอาหารต่อเนื่องเป็นปกติ

นอกจากนี้ หลังเดินสำรวจภายในซอย นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงความเป็นห่วงในเรื่องหากเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยระบุว่าซอยสุขุมวิท 11/1 ถือว่ายังไม่เล็กมากเกินไป แต่หากเกิดเหตุเพลิงไหม้อาจจะยากต่อการเข้ามาระงับเหตุ รถดับเพลิงคันใหญ่อาจเข้ามาได้ยาก ซึ่งจุดนี้เองจะขอความร่วมมือผู้ประกอบร้านต่างๆ เตรียมความพร้อมในส่วนถังดับเพลิงให้พร้อมใช้งาน รวมถึงจะให้ทาง กทม. มาตรวจสอบติดตั้งที่ดับเพลิงหัวแดงไว้ใข้เวลาหากเกิดเหตุเพลิงไหม้

ในการนี้ผู้สื่อข่าว The Journalist Club ได้ถามถึงประเด็นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มสาวสองไทยกับฟิลิปปินส์ จะมีผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ในส่วนนี้คิดว่าไม่น่ามีผลกระทบ เนื่องด้วยเหตุที่เกิดเป็นการทะเลาะกันระหว่างคน 2 กลุ่ม 

“สิ่งที่จะทำให้ภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทยแย่ในสายตาต่างชาติ ส่วนตัวห่วงในเรื่องแท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง โกงราคาค่าโดยสาร รถมอเตอร์ไซค์วิ่งบนทางเท้าแล้วไปเฉี่ยวชนคนที่เดินอยู่ หรือมีกลุ่มคนไทยไปหลอกลวงนักท่องเที่ยว ทำร้ายร่างกาย ชิงทรัพย์ ซึ่งเหล่านี้จะมีผลลบต่อความเชื่อมั่น ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่คิดจะมาเที่ยวเมืองไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุเหล่านี้ทางรัฐบาล และกทม. ก็กวดขันเฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอด” นายชัชชาติ กล่าว