เมืองไทยประกันชีวิตปลื้ม “ZYndromes”คว้ารางวัล “MAT AWARD 2023”

แคมเปญ “ZYndromes” จากเมืองไทยประกันชีวิตคว้ารางวัลสุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี จาก “MAT AWARD 2023”

  • ในหมวดแคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ระดับBronze
  • ตอกย้ำความแรงของแคมเปญ“ZYndromes”ตอบโจทย์ความคุ้มครองสุขภาพคนเจนใหม่
  • ชูใช้ความคิดสร้างสรรค์ มีการนำนวัตกรรมการตลาดต่างๆ มาเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล “MARKETING AWARD OF THAILAND 2023” จากงานประกวดแคมเปญการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ในหมวดการแข่งขัน Strategic Marketing แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ ที่สะท้อนแนวคิดทางการตลาดเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมาย และมีการนำกลยุทธ์มาแปรเป็นแผนปฏิบัติการที่สอดคล้อง ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางธุรกิจท่ามกลางการแข่งขัน และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้กับแบรนด์ จากแคมเปญ “ZYndromes” (แซด วาย ซินโดรม) ความคุ้มครองสุขภาพสำหรับคนเจนใหม่

โดยดึงแนวร่วม “บิวกิ้น” พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ “พีพี” กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ตัวแทนคนเจนใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพเพราะอาการเจ็บป่วยเล็กน้อยอาจกลายเป็นโรคร้ายแรงได้ จึงต้องเตรียมรับมือกับปัญหาสุขภาพไว้ พร้อมเปิดโอกาสให้กลุ่มคนเจนใหม่เข้าถึงและเข้าใจการบริหารความเสี่ยงด้านสุขภาพที่ถูกต้อง

สำหรับ “บิวกิ้น-พีพี” ถือเป็นตัวแทนของคนเจนใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน ซึ่งรวมไปถึงการเลือกความคุ้มครองสุขภาพที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจเลือกความคุ้มครองสุขภาพจาก “เมืองไทยประกันชีวิต” ในการสร้างความอุ่นใจและปิดความเสี่ยงเรื่องสุขภาพ ทำให้สามารถทำงานและดูแลสุขภาพไปพร้อมกันได้อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สำหรับความคุ้มครองสุขภาพที่เหมาะสำหรับคนเจนใหม่ อาทิ ดี เฮลท์ พลัส (D Health Plus) คุ้มครองเหมาจ่ายค่ารักษาสูงสุดถึง 5 ล้านบาท* ครอบคลุมตั้งแต่โรคเล็ก โรคร้ายแรง โรคทั่วไป อุบัติเหตุ เบี้ยไม่แพง แอดมิตก็เหมาจ่ายในวงเงินเดียว นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานทุกโรงพยาบาลทั่วไทย ดูแลยาวถึงอายุ 99 ปี ปรับเปลี่ยนแผนได้ ถ้ามีสวัสดิการเลือกแผนมีความรับผิดส่วนแรก เบี้ยถูกลงอีก และเมื่อถึงวัยเกษียณ ยังเลือกปรับเปลี่ยนแผนได้ เพื่อให้ตรงความต้องการ และสอดรับกับสวัสดิการที่เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับรางวัล MAT AWARD ดังกล่าวเป็นการมอบรางวัลแคมเปญด้านการตลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งจัดโดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุน และยกย่องผลงานซึ่งเป็นฝีมือของนักการตลาดในประเทศไทยที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครในด้านความคิดสร้างสรรค์ มีการนำนวัตกรรมการตลาดหรือแนวคิดด้านการตลาดต่างๆ มาเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์ และแก้ปัญหาให้กับองค์กรได้อย่างชัดเจน เป็นรูปธรรมสามารถวัดได้เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จ พร้อมสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืน ผู้ชนะรางวัลนี้จึงนับเป็นเกียรติภูมิขององค์กรและของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างและกรณีศึกษาในการยกระดับการตลาดของประเทศไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ สามารถผ่านเกณฑ์การตัดสินและวัดผลจากการให้คะแนนตามดัชนีสำคัญ กล่าวคือ 1. Customer Insight ผลงานมีความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกในหลากหลายมิติ บริษัทฯ ได้ทำการวิจัยตลาดอย่างละเอียดเพื่อเข้าใจความต้องการและความชอบของกลุ่มคนรุ่นใหม่ต่อความคุ้มครองสุขภาพ วิเคราะห์รูปแบบการดำเนินชีวิต ความสามารถทางการเงิน และทัศนคติต่อการดูแลสุขภาพของกลุ่มเป้าหมายใช้การสำรวจและกลุ่มประชากรเพื่อเข้าใจความคาดหวังและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความคุ้มครองสุขภาพ

2. Objective & Strategy ผลงานมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจน (Powerful Goal) และมีการวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบรับกับโจทย์ที่วางไว้ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นทางธุรกิจ (Winning Strategy) พร้อมมีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว ทั้งนี้บริษัทฯ ได้เน้นสร้างกลยุทธ์ด้านแคมเปญการศึกษา พัฒนาเนื้อหาที่เป็นประโยชน์เน้นที่ความสำคัญของความคุ้มครองสุขภาพสำหรับคนรุ่นใหม่ เน้นที่ประโยชน์ระยะยาวและความมั่งคั่งทางการเงินที่ได้รับ การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีเสถียรภาพผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์ที่ใช้งานง่ายใช้การโฆษณาดิจิทัลที่เป้าหมายสามารถเข้าถึงได้ง่าย พร้อมนำเสนอแผนความคุ้มครองสุขภาพที่ยืดหยุ่นและสามารถเลือกความคุ้มครอง เองได้ตามความต้องการของคนรุ่นใหม่ให้ส่วนลดและสิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่รักษาสุขภาพได้

3. Concept & Originality ผลงานมีแนวความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอแคมเปญที่น่าสนใจและมีนวัตกรรมทางการตลาดนำเสนอแนวคิดใหม่ที่ไม่ได้เห็นในวงการ โดยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและแนวคิดการตลาดที่สร้างสรรค์ ใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อสร้างเรื่องราวที่เชื่อมโยงกับความสำคัญของสุขภาพให้เข้ากับกลุ่มคนเจนใหม่

4. Implementation & Execution ผลงานแคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้มาส่งเสริมคุณค่าของผลิตภัณฑ์ทางด้านการตลาดและการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้ ซึ่งบริษัทฯ ได้กำหนดตารางการทำงานและกำหนดเวลาสำหรับแต่ละขั้นตอนของแคมเปญ เพื่อให้มีการดำเนินงานที่เป็นระเบียบและไม่คาดเคลื่อน ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเพื่อการตลาด นำเสนอกิจกรรมทางการตลาดแบบหลายช่องทาง การใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งเสริมการขายอย่างเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย

5. Effectiveness & Business Results ผลงานต้องมีการวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม มีผลลัพธ์ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนงานที่วางไว้ โดยบริษัทฯ กำหนดให้มีการวัดปริมาณลูกค้าที่ลงทะเบียนซื้อความคุ้มครองสุขภาพในระยะเวลาที่กำหนด เพิ่มวัดยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ วัดผลด้านการรับรู้ของแคมเปญในกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางต่างๆ เช่น โซเชียลมีเดีย สื่อมวลชน

6. Purpose, Integrity & Positive Effect ผลงานต้องสะท้อนการตลาดที่ส่งผลเชิงบวก บริษัทฯ นำเสนอผลงานที่ตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของกลุ่มเป้าหมาย โดยการสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เข้ากันไปกับค่านิยมของกลุ่ม อีกทั้งการสร้างความโปร่งใสในการตลาดโดยการสื่อสารเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง ตลอดจนการสร้างผลเชิงบวกให้กับกลุ่มเจนใหม่ที่มีความเข้าใจในความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพอย่างถูกต้อง โดยเห็นประโยชน์ต่อพวกเขาอย่างแท้จริง

อีกหนึ่งของความภูมิใจของบริษัทฯกับรางวัลMAT AWARDอันทรงเกียรตินี้ทำให้พิสูจน์ได้ว่าบริษัทฯมีแนวทางนโยบายการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นกำลังใจในการนำนวัตกรรมมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ให้สามารถตอบโจทย์ประชาชนได้ในทุกกลุ่มเป้าหมายและตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละช่วงชีวิตได้เพื่อให้เป็นความคุ้มครองและเป็นหลักประกันในอนาคตนายสาระกล่าว