“อนุทิน” ลงพื้นที่ด่วน! จับยาบ้าได้ 7.6 ล้านเม็ดที่จ.แพร่ มูลค่า300 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวในการเดินทางลงพื้นที่ พร้อมแถลงข่าวจับกุมยาบ้าจำนวน 7.6 ล้านเม็ด ที่จ.แพร่

“อนุทิน” ลงพื้นที่ด่วน! ต้องดูให้เห็นกับตา จับยาบ้าได้ 7.6 ล้านเม็ดที่จ.แพร่ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ราคาขายปลีกเม็ดละ 40 บาท

  • ขอบคุณ ชื่นชม และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่
  • ถ้าปล่อยให้เล็ดลอดเข้าไป ผ่านไปจนถึงกทม.ได้
  • จะทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม เยาวชน และผู้เสพประเมินค่าไม่ได้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวในการเดินทางลงพื้นที่ พร้อมแถลงข่าวจับกุมยาบ้าจำนวน 7.6 ล้านเม็ด ที่จ.แพร่ ว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายที่อุกอาจและร้ายแรง มหาดไทยประกาศเป็นศัตรูทุกรูปแบบกับยาเสพติด และผู้มีอิทธิพล จึงได้เดินทางมาดูเหตุการณ์ด้วยตัวเอง เพื่อขอบคุณ ชื่นชม และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ การจับกุมครั้งนี้จำนวน 7.6 ล้านเม็ด ถือว่าใหญ่สุดลำดับ 2 ของจ.แพร่ มีมูลค่าสูงมากและเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าปล่อยให้เล็ดลอดเข้าไป ผ่านไปจนถึงกทม.ได้ จะทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม เยาวชน และผู้เสพประเมินค่าไม่ได้ ราคาขายปลีก 40 บาทต่อเม็ด มีมูลค่า 300 กว่าล้านบาทถือว่าสูงมาก

“ต้องขอแสดงความชื่นชม ที่ทุกฝ่ายทำงานร่วมกันตอบสนองนโยบายรัฐบาล ระหว่างฝ่ายปกครอง คือมหาดไทย ฝ่ายความมั่นคง คือตำรวจ ทหาร และฝ่ายประชาชน ถ้าร่วมกันเข้มแข็ง ผู้ค้ายาเสพติดจะทำการสำเร็จได้ยากยิ่ง เป็นตัวอย่างที่ดีของความร่วมมือกัน ประชาชนสังเกตเห็นความผิดปกติวัเมื่อนที่ 16 ต.ค.66 พบรถยนต์บรรทุกหมายเลขทะเบียน 81-1911 พะเยา จึงแจ้งกำนัน เข้ามาตรวจดู ว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย ก็แจ้งมาทางตำรวจและอำเภอ เข้าไปตรวจด้วยความระมัดระวัง มีความเสี่ยงมาก มูลค่าสูง 300 ล้านบาท ถ้าไม่เห็นความเข้มแข็งของทุกฝ่ายคงต้องต่อสู้ พยายามเอาของกลางคืนไปให้ได้ อาจถึงขั้นใช้อาวุธปะทะกัน เกิดความสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย โชคดีที่ไม่เกิด เพราะเห็นความเข้มแข็งฝ่ายกฎหมาย คนร้ายจึงตัดสินใจทิ้งของกลางไป”มท.1กล่าว

ทั้งนี้ได้ทราบตัวตนผู้กระทำผิดแล้วจะเร่งจับกุมให้เร็วที่สุด ตนเองรับนโยบายจากรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประกาศปราบปราม ป้องกัน ทำลายวงจรผู้ค้ายาเสพติดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ต้องขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคน ทำความสงบสุขให้กับประชาชน