ครม.อนุมัติเพิ่มเงินช่วยเหลือแรงงานไทยรายละ50,000บาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

ครม.อนุมัติเพิ่มเงินช่วยเหลือแรงงานไทยกลับจากอิสราเอลได้รายละ50,000บาท ทั้งที่กลับมาแล้ว และกำลังจะกลับมาในอนาคต

  • พร้อมเงินกู้ระยะยาวดอกเบี้ยต่ำคนละ 150,000 บาท
  • สำหรับคนที่ไปกู้มาแล้วต้องไปทำงานมาผ่อนใช้หนี้
  • ดิจิทัล วอลเล็ต ขอให้รอฟังชี้แจงรายละเอียดหนเดียวเลย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงนโยบายดิจิทัล วอลเล็ตว่า มีการให้ข้อมูลกระจัดกระจายกันหลายคน ขอความกรุณาให้อดใจรออีกนิดหนึ่ง เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของจำนวน เรื่องคนรวย เท่าไหนคือคนรวยไม่ได้รับสิทธิ์ เรื่องระยะทาง ระยะเวลา งบประมาณตรงไหนอย่างไร เดี๋ยวชี้แจงหนเดียวเลยจะได้ไม่มีข้อสงสัย

ส่วนเรื่องการช่วยเหลือแรงงานไทยที่อยู่ในอิสราเอล มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคง และทูตไทยจากอิสราเอลระบุว่า การต่อสู้ไม่ได้เบาบางลงไป ทวีความเข้มข้นขึ้น การปฏิบัติการภาคพื้นดินอย่างต่อเนื่อง และการใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดอย่างต่อเนื่อง ความอันตรายยังมีอยู่มาก ยังยืนยันว่าอยากให้พี่น้องคนไทยกลับมา  ต้องปฏิบัติการเชิงรุก ซึ่งการที่พี่น้องคนไทยในอิสราเอลไม่กลับมาก็เพราะเรื่องการเงิน  แรงงานที่กลับมาแล้วและที่จะกลับมาในอนาคตจะได้เงินชดเชยคนละ 50,000 บาท คนที่กลับมาแล้วก็จะได้ แล้วก็จะได้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำระยะยาวคนละ 150,000 บาท สำหรับคนที่ไปกู้มาแล้วต้องไปทำงานมาผ่อนใช้หนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

นายเศรษฐากล่าวว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนมตรีและรมว.การต่างประเทศ ลาประชุมครม.เดินทางไปกาตาร์ รับทราบข้อมูลของทุกฝ่าย ช่วยเหลือเจรจากับกลุ่มชนที่จับคนไทยเป็นตัวประกัน เมื่อลดความสับสน รองนายกฯบินไปเจรจาเอง ไปอยู่หน้างานเองก็จะช่วยได้มาก ส่วนเรื่องสมรสเท่าเทียม นำหลักการเข้าครม. แล้วทำประชามติ อีกไม่เกิน 2 สัปดาห์นำกลับมาเข้าครม.ต่อไป

ส่วนเรื่องการควบคุมราคาสินค้า ก็มีเรื่องราคาน้ำตาล ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของสินค้าอุปโภคบริโภคหลายรายการ เอากลับมาเป็นสินค้าควบคุมใหม่ เพื่อไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

เรื่องราคาน้ำมัน มีเรื่องการลดราคาน้ำมันเบนซิน ลดเท่าไหร่อย่างไร โฆษกรัฐบาลจะเป็นคนแถลงรายละเอียด

เรื่องวีซ่าฟรี เปิดวีซ่าฟรีอีก 2 ประเทศคืออินเดียกับไต้หวัน เป็นประเทศที่มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวไทยจำนวนมาก ส่วนเรื่องนักท่องเที่ยวไทยที่โดนตม.เกาหลีใต้ส่งตัวกลับที่กำลังเป็นกระแสในโลกโซเชียล ยังไม่ทราบเรื่อง จะลองไปถามดู ประเด็นดราม่าของนักท่องเที่ยวไปเกาหลีใต้