AWC-IHG ปั้น 2 โรงแรมใหม่เชียงรายเปิดปี’69

AWC ลงนาม IHG แบรนด์ระดับโลก ปั้นโรงแรมหรูใหม่มูลค่าลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ในเชียงราย 2 แห่ง“อินเตอร์คอนติเนนตัล กับคิมป์ตันฯ” โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เปิดบริการไตรมาส 4 ปี’69

  • AWC-IHG ผนึกกลยุทธ์ดันจุดขาย อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต กับคิมป์ตันเชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล แม่เหล็กดูดคนไทยและต่างชาติ
  • ปั้นจุดในสามเหลี่ยมทองคำ เชียงราย เหนือสุดในสยามขึ้นชั้นแหล่งท่องเที่ยวโลกเมืองสร้างสรรค์ ธรรมชาติวัฒนธรรม

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด(มหาชน) “AWC” ได้ลงนามข้อตกลงกับเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG Hotels & Resorts ผู้นำโรงแรมระดับโลก เพื่อพัฒนาโรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่เพิ่มใหม่เป็นโครงการแรกในเหนือสุด 2 แห่ง ในเชียงรายได้แก่ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต และคิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1,500 ล้านบาท จะเปิดให้บริการได้ช่วงไตรมาส 4 ปี 2569 พร้อมจะสนับสนุนเชียงรายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงนิเวศและวัฒนธรรมของทั่วโลก

โดยใช้ศักยภาพของเชียงรายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติงดงาม พร้อมงานศิลปะ วัดวาอาราม และหมู่บ้านชาวเขาพื้นเมืองพร้อมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมได้แตกต่างหลากหลายและยั่งยืนรวมทั้งเป็น “เมืองสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ จากทาง UNESCO Creative Cities Network (UCCN) เป็นบ้านของศิลปินแห่งชาติหลายคน มีโครงสร้างพื้นฐานพร้อมอย่างสนามบินนานาชาติ

สำหรับความร่วมมือระหว่าง AWC และ IHG ครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้จังหวัดเหนือสุดของไทยแห่งนี้มีภาพจำที่ดีของคนไทยและต่างชาติ ตอบโจทย์กลุ่มคู่รักและครอบครัวที่ให้ความสำคัญการพักผ่อนเมืองธรรมชาติและวัฒนธรรมในลักชัวรี่เวลเนสรีสอร์ตนอกจากตั้งอยู่ในทำเลชั้นเยี่ยมติดแม่น้ำ มีห้องอาหารและบาร์ริมน้ำเติมเต็มประสบการณ์สุดพิเศษกับบริการล่องเรือสำราญ เชื่อมโยงการท่องเที่ยว 3 ประเทศ ระหว่าง ไทย สปป.ลาว และเมียนมา โรงแรมทั้ง 2 แห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันจึงเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวเข้าพักตามอัตลักษณ์แบรนด์ที่โดดเด่น สนับสนุนเชียงรายก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก สร้างสร้างมูลค่าระยะยาวทางเศรษฐกิจและสร้างคุณค่าให้ชุมชนและสังคมรอบโรงแรมทั้งหมด

มร. ราจิต สุกุมารัน กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG Hotels & Resorts กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ต่อยอดความสัมพันธ์ IHG และ AWC ที่มีนานกว่า 10 ปี จะดึงดูดกลุ่มลูกค้ามีโอกาสเดินทางมายังภาคเหนือของไทยเพิ่มขึ้น แล้วเลือกเข้าพักโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต และคิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล พร้อมจะนำเสนอประสบการณ์ของแบรนด์แนะนำเชียงรายกับนักเดินทางทั่วโลกด้วยบริการระดับเวิร์ลคลาส

สำหรับโรงแรม “อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต” จะเป็นโครงการพัฒนาขึ้นใหม่ มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมล้านนาแบบดั้งเดิม ประกอบด้วย พูลวิลล่าและการ์เด้นวิลล่า 68 หลัง

ส่วนโรงแรม “คิมป์ตัน เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล” จะเป็นการผสมผสานระหว่างพัฒนาใหม่บวกกับปรับปรุงโรงแรมเดิมคืออิมพีเรียลโกลเด้นไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต ให้บริการห้องสวีทสไตล์ล้านนาร่วมสมัย 68 ห้อง รวมห้องที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว และห้องแบบพูลแอคเซส ที่ตั้งอยู่ในสามเหลี่ยมทองคํา อําเภอเชียงแสน ท่ามกลางเทือกเขาภาคเหนือ ติดแม่น้ำโขงและแม่น้ำรวกพรมแดนธรรมชาติระหว่างไทย เมียนมา และ สปป.ลาว

ทั้ง 2 โรงแรม มีบริการห้องอาหารและบาร์ทั้งหมด 8 แห่ง กับ Glasshouse Cafe and Restaurant ริมแม่น้ำโขงขนาด 110 ที่นั่ง รวมถึงวางตำแหน่งทางการตลาดให้เป็นจุดหมายปลายทาง “ด้านสุขภาพ” ด้วยทรีตเมนท์สมุนไพรไทย สระว่ายน้ำ ฟิสเนสเซ็นเตอร์ การท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม โดยความร่วมมือกับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์สนับสนุนชุมชนท้องถิ่น

ผนวกกับการริเริ่มทำโครงการความยั่งยืน “AWC Stay to Sustain” เชิญชวนแขกของโรงแรมร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูต้นไม้ในป่าชุมชน ทางโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล รีสอร์ต และ คิมป์ตันเชียงราย โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล ยังมีเป้าหมายจะพัฒนาให้ได้การรับรองมาตรฐาน LEED หรือ WELL สอดคล้องกับการพัฒนาโครงการตามมาตรฐานอาคารสีเขียวของ AWC และเปิดร้าน เดอะ GALLERY โครงการวิสาหกิจเพื่อสังคมของ AWC นําเสนอผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์โดยนักออกแบบ ศิลปิน และชุมชนไทย หลอมหลวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามากระจายรายได้ในท้องถิ่นสร้างความเข้มแข็งยั่งยืนระยะยาว

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen