47 จังหวัดติดเชื้อใหม่พุ่งเกินร้อย! “กทม.” ป่วยโควิดเพิ่ม 4,342 ราย

วันที่ 21 ส.ค.64 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ข้อมูลวันที่ 21 ส.ค.64 เวลา 01.00 น. ประเทศไทยยังคงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในทั้ง 77 จังหวัด โดยจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดและยอดติดเชื้อสูงสุดยังคงเป็นกทม. ที่วันนี้ตัวเลขขยับเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 4,342 ราย ตามด้วยสมุทรปราการ ที่วันนี้ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ขณะสมุทรสาคร วันนี้รายใหม่ลดลง และชลบุรี ที่ยังคงอยู่ในหลักพัน โดยจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่น้อยที่สุดคือ แม่ฮ่องสอน 2 ราย ท้ังนี้ พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยใน 47 จังหวัด

ภาคกลางยังคงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากที่สุดโดยมี 14 จังหวัด ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย คือ กทม. สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี ลพบุรี อ่างทอง สมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ และนครสวรรค์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 13 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยคือ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ ขอนแก่น สุรินทร์ ร้อยเอ็ด อุดรธานี ชัยภูมิ อุบลราชธานี กาฬสินธุ์ สกลนคร หนองบัวลำภู และมหาสารคาม

ภาคใต้ พบมี 9 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย ได้แก่ นราธิวาส สงขลา ชุมพร สุราษฎร์ธานี ปัตตานี นครศรีธรรมราช ยะลา ระนอง และภูเก็ต

ภาคตะวันออก มี 6 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เกินร้อยคือ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง สระแก้ว ปราจึนบุรี และจันทบุรี

ภาคตะวันตก ยกทั้งภาค 5 จังหวัดที่พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เกินร้อย ราชบุรี กาญจนบุรี ตาก ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี

ส่วนภาคเหนือ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังคงอยู่ในหลักสิบ