ไลน์แมน ครองแชมป์ แอปพลิเคชั่นฟู้ดเดลิเวอรี่ ครบ “แสนร้าน”

  • มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทย
  • ปล่อยแคมเปญปังโกยยอดวิวอันดับ 1
  • เปิดตัวโฆษณษส่งท้ายปี “สู้ไม่ถอย เพื่อมื้ออร่อยของคุณ”

 นายเจเดน คัง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ ไลน์แมน (line Man ) กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของไลน์แมน ในฐานะผู้ช่วยเบอร์หนึ่งในการเป็นแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอร์ที่จะครองใจผู้ใช้และสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาวได้นั้น เราได้บริหารและดำเนินงาน ด้วย 3 กลยุทธ์หลักมาอย่างต่อเนื่อง เริ่มที่การ มอบทางเลือกร้านอาหารที่หลากหลายและครอบคลุมทุกความต้องการตลอด24 ชม. ไลน์แมนและพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างยาวนานอย่าง Wongnai จึงได้เดินหน้าจับมือพันธมิตรขยายเครือข่ายร้านอาหารที่ให้บริการบนแพลตฟอร์มมาโดยตลอดจนครบ 100,000 ร้านได้เป็นผลสำเร็จในเดือนธันวาคมนี้โดยมีร้านอาหารครบและหลากหลายมากที่สุด ตั้งแต่ร้านสไตล์มิชลินไกด์ปีล่าสุด ร้านอาหารแบรนด์ดังในศูนย์การค้า ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง จนถึงร้านลับหายาก ซึ่งปัจจุบันไลน์แมน มีให้บริการครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงพัทยา สมุทรสาคร และนครปฐม

“กลยุทธ์ถัดมาเป็นเรื่องของ คุณภาพการบริการที่เป็นเลิศ โดยไลน์แมน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะการบริการของพนักงานขับอย่างเป็นระบบ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของงานบริการให้สามารถสร้างความประทับใจและเกิดช่วงเวลาดีๆ จากการใช้บริการ ทำให้ ไลน์แมน ขึ้นแท่นแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้รู้จักและพึงพอใจในงานบริการมากที่สุดจากผลสำรวจออนไลน์ และสุดท้ายที่เราให้ความสำคัญมากเช่นกันคือ ราคาที่สมเหตุสมผลที่ผ่านมา ไลน์แมน มีการทำโปรโมชั่นร้านอาหารอย่างสม่ำเสมอ พร้อมค่าส่งเริ่มต้น 10 บาทและ 29 บาทสามารถสร้างคุณค่าและความคุ้มค่าของเงินให้กับทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงานขับ และพันธมิตรร้านอาหารให้สามารถใช้บริการและดำเนินธุรกิจให้เติบโตไปด้วยกันบนแพลตฟอร์ม ไลน์แมน ได้อย่างราบรื่นและเป็นธรรมถือเป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้” 

ทั้งนี้จากกลยุทธ์ในการสร้างการเติบโตของไลน์แมน ดังกล่าว ประกอบกับผลสำรวจจากผู้ใช้งานแอปฯ เดลิเวอรี่ทั่วประเทศ ซึ่งพบว่ากว่า 81 % บ่งชี้ว่าไลน์แมน เป็นแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรีที่ผู้ใช้พึงรู้จักและพอใจในงานบริการมากที่สุด จึงเป็นที่มาในการสร้างสรรค์แบรนด์แคมเปญใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง ‘สู้ไม่ถอย เพื่อมืออร่อยของคุณ’ ด้วยหนังโฆษณา 2 เรื่องใหม่เพื่อบอกเล่าความมุ่งมั่นตั้งใจของแบรนด์ไลน์แมน ที่ใส่ใจในความต้องการของลูกค้า ผ่านบริการที่เป็นเลิศของพนักงานขับไลน์แมน ซึ่งต้องมีคุณสมบัติสำคัญอย่าง รองรับความต้องการ น่าไว้วางใจ , มีความแน่นอน และเอาใจใส่ ตอกย้ำการเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งให้กับผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง มากกว่าการเป็นแค่แอปพลิเคชันอำนวยความสะดวก” 

สำหรับหนังโฆษณาภายใต้แนวคิด “สู้ไม่ถอย เพื่อมื้ออร่อยของคุณ” 2 เรื่องใหม่จาก ไลน์แมน นั้น ประสบความสำเร็จอย่างสูงบนโลกออนไลน์ ด้วยการคว้ายอดวิวรวมสูงกว่า 17 ล้านวิว และขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ฮิตบนยูทูปภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ โดยบอกเล่าเรื่องราวของการสู้ไม่ถอยของพนักงานขับ ไลน์แมน โดยเรื่องแรกเป็นเรื่องราวของพนักงานขับที่ยืนกรานกับแม่ค้าส้มตำ ถึงความต้องการของลูกค้าที่ระบุผ่านแอปพลิเคชันฯ มาอย่างชัดเจนโดยไม่ย่อท้อ เรื่องที่สอง นำเสนอความทุ่มเทของพนักงานขับในการรอคิวก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่เจ้าดังเพื่อมื้ออร่อยของพ่อลูกคู่หนึ่ง ซึ่งทั้งสองเรื่องเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวจากเหตุการณ์จริงของพนักงานขับและประสบการณ์ของผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์แมน