ไม่หยุด!พนักงาน ขสมก.ติดโควิดเพิ่มอีก2 ราย-เสียชีวิต 1 ราย

.พนักงานขสมก.ยังติดโควิดไม่หยุด 2 พ.ค. ติดเพิ่มอีก2 ราย

.ข่าวร้ายเสียชีวิต 1 รายเนื่องจากมีโรคไตวายเป็นโรคประจำตัว

.รวมพนักงานติดเชื้อสะสมตั้งแต่แรกถึงปัจจุบันเป็น 32 ราย เสียชีวิต 2 ราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ว่า มีพนักงานขสมก. ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จำนวน 2 ราย โดย รายที่ 1 เป็นพนักงานขับรถโดยสารปรับอากาศสาย 132 (ปฎิบัติหน้าที่ ขับรถโดยสารช่งกะบ่าย) เพศชาย อายุ 59 ปี 
รายที่ 2 เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสาร รถปรับอากาศ สาย 509 (ปฎิบัติหน้าที่ เก็บค่าโดยสารช่วงกะบ่าย ) เพศหญิง อายุ 45 ปี เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานขสมก.ที่ติดเชื้อไปก่อนหน้า โดยเมื่อวันที่ 22 เม.ย. ได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

นอกจากนี้ พบมีพนักงานเสียชีวิต 1 ราย เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารสาย 145 โดยทำงานช่วยธุรการด้านล่างไม่ได้ขึ้นปฎิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร เนื่องจากเป็นโรคไตวายโดยมีผลว่าติดเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2564 และเข้ารักษาตัวทันที 

โดยตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน ขสมก.มีพนักงานที่ติดเชื้อ รวมทั้งสิ้น 32 ราย มีเสียชีวิต 2 ราย เฉพาะระลอกที่3 มีติดเชื้อจำนวน 26 ราย เสียชีวิต1ราย 

ทั้งนี้ ขสมก. ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด ได้แก่ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร การล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  การฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังนำรถออกวิ่งให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทาง