ไม่หยุด!…“ชัชชาติ” ลุยเขตมีนบุรีดูระบบน้ำคลองแสนแสบ-เชื่อมต่อรถไฟฟ้า สายสีส้ม และสายสีชมพู

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ได้ลงพื้นที่หาเสียงเขตมีนบุรี เริ่มจากท่าน้ำวัดบางเพ็งเหนือ วัดบางเพ็งใต้ ว่า เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวชาวบ้านในพื้นที่นิยมมาทำบุญตักบาตรท่าน้ำ ในวันหยุดนขัตฤกษ์ และวันเสาร์-อาทิตย์ “ตลาดน้ำขวัญเรียม” นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ภาคตะวันออกของกรุงเทพฯ เพื่อมาทานอาหาร ช้อปปิ้งโดยเฉเพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นสงกรานต์จำนวนมาก จึงต้องการพัฒนาตลาดในชุมชนให้เป็นที่พักผ่อน เพื่อสร้างเศรษฐกิจชุมชน โดยภาครัฐช่วยอุดหนุนเครื่องตรวจ ATK ให้พ่อค้าแม่ค้า

จากนั้น ลงเรือที่ท่าน้ำวัดบางเพ็งเหนือ สำรวจประตูน้ำระบายน้ำบางชัน เพื่อดูระบบระบายน้ำ คลองแสนแสบเชื่อมจากฉะเชิงเทราเข้ามายังกรุงเทพฯ เดิมมีปัญหาน้ำเสียอย่างมาก ขณะนี้น้ำใสมาก ด้วยการลงทุนระบบบำบัดน้ำเสีย 1,700 ล้านบาท และจากความร่วมมือของประชาชนในพื้นที่ จึงต้องการนำไปใช้เป็นโมเดล แก้ปัญหาน้ำเสียคลองแสนแสบให้กับกรุงเทพฯ ชั้นใน คลองแสนแสบ นับว่ามีความสำคัญในการระบายน้ำจากทางเหนือลงสู่ด้านใต้ของ กทม. จากปัญหาน้ำท่วมหนักในปี 54 จึงต้องดูแลและพัฒนาต่อรองรับปัญหาน้ำท่วม

นายชัชชาติ ยังเดินทางไปยัง สถานีมีนบุรี จุดเชื่อมต่อ 2 สาย สำรวจการก่อรถไฟฟ้าสายสีส้มและสีชมพู หลังจากสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี เตรียมเปิดให้บริการในปี 68 สายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี เตรียมเปิดให้บริการเดือน ก.ย.65 นี้ จึงต้องพัฒนาระบบส่งต่อผู้โดยสารทั้ง 2 สถานีให้กับชาวบ้านในพื้นที่สะดวกขึ้น

การคมนาคมทางเรือ เป็นสำคัญอีกด้านหนึ่งของคนกรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้โดยสารคลองแสนแสบ และเชื่อมต่อเรือไฟฟ้าจากบางกะปิขยายออกมายังมีนบุรี เพื่อเชื่อมต่อผู้โดยสารทั้งทางบก เรือ รถไฟฟ้าให้สะดวกมากขึ้น เพื่อเขื่อมต่อการเดินทางของผู้โดยสารทุกช่องทาง มายังรถไฟฟ้าให้สะดวกมากขึ้น จึงต้องนำแนวคิดไปพัฒนาขนส่งผู้โดยสารทางเรือในฝั่งธนบุรีด้วยเช่นกัน