“ไมเนอร์” ชู 2 แบรนด์ NH+NH Collection รุกเปิด 10 โรงแรม ไทย 3 รีสอร์ต จีน&ตะวันออกกลาง 7 โรงแรม รับตลาดโลกโต

  • “ไมเนอร์ โฮเทลส์” ประกาศศักดาปี’66-67 ขยายพอร์ตโรงแรมใหม่ ชูใช้แบรนด์ NH, NH Collection 10 แห่ง
  • ประเดิมในไทย 3 แห่ง ในจีนและตะวันออกกลางรวม 7 แห่ง ขานรับท่องเที่ยวทั่วโลกฟื้นเร็ว
  • ยึดร่วมบริหารโรงแรมทำเลฮ็อตเมืองท่องเที่ยว ย่านใจกลางธุรกิจ ใกล้แหล่งท่องเที่ยวดัง คมนาคม สะดวก

มร.ดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่า ปี 2566-2567 กลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ เตรียมเปิดโรงแรมใหม่ทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง 10 แห่ง ต้อนรับการท่องเที่ยวทั่วโลกและขยายพอร์ตโรงแรมเอ็นเอเช โฮเต็ล กรุ๊ป ภายใต้แบรนด์NH 3 แห่ง และ NH Collection 7 แห่ง เพิ่มจำนวนห้องพักได้อีก 2,643 ห้อง

ประเดิมเปิดแบรนด์ NH ครั้งแรกใน “ประเทศไทย” คือ 1.เอ็นเอช โบ๊ท ลากูน ภูเก็ต รีสอร์ท ตามมาด้วย 2.เอ็นเอชคอลเลคชั่นระยอง รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนเซส มีห้องพักและห้องสวีทรวม 117 ห้อง และเรสซิเดนซ์อีก 60 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์หลาย สระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย และสภาพแวดล้อมที่ดี

ส่วนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ได้แก่ 3.เอ็นเอช คอลเลคชั่น เชียงใหม่ ปิง ริเวอร์  กำหนดเปิดให้บริการเต็มรูปแบบไตรมาส 4 ปี 2566 ด้วยอาคารสูง 2 ชั้น มีห้องพักและห้องสวีท 78 ห้อง ผสานเข้ากับธรรมชาติและภูมิทัศน์โดยรอบริมแม่น้ำ พร้อมสระว่ายน้ำ พื้นที่อเนกประสงค์รวมร้านอาหาร คาเฟ่ พื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะและบาร์ ห้องออกกำลังกาย รายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยววัดวาอาราม หอศิลป์อันทันสมัย ร้านขายงานฝีมือ ร้านอาหารมากมาย ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่แค่ 4 กิโลเมตร

มร. ดิลลิป กล่าวว่าปี 2566 ยังจะเปิดโรงแรมแบรนด์เอ็นเอช และ เอ็นเอช คอลเลคชั่น (NH Collection) ทั่วเอเชียและตะวันออกกลาง ในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีแผนเปิดใหม่ในเมืองเสิ่นหยางซึ่งเป็นเมืองสำคัญในจีน 2 โรงแรมได้แก่ เอ็นเอช คอลเลคชั่น มี 375 ห้อง และ เอ็นเอช เสิ่นหยาง ยูฮอง มี 275 ห้อง (NH Collection และ NH Shenyang Yuhong) ทั้ง 2 โรงแมนี้จะมีทางเชื่อมเข้าถึงที่ตั้งสำนักงานของบริษัทชั้นนำติดอันดับ Fortune 500 หลายแห่ง อยู่ใกล้เดินทางง่ายไปยังสถานที่ท่องเที่ยว สนามบิน สถานีรถไฟความเร็วสูง

โดดเด่นด้วยผลงานศิลปะยุโรปและการออกแบบภายในอย่างมีสไตลล้อมรอบด้วยทะเลสาบสวยงามและมีพื้นที่กลางแจ้งกว้างขวางเหมาะจัดงานแต่งงานบนสนามหญ้า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งสนามเทนนิสขนาดใหญ่ห้องอาหารนานาชาติ 3 แห่ง ห้องบอลรูมแบบไร้เสาขนาด 1,450 ตร.ม. พื้นที่จัดงาน 2,305 ตร.ม. ห้องออกกำลังกายในร่ม และสระว่ายน้ำ

ส่วนโรงแรมแบรนด์เอ็นเอช คอลเลคชั่น แห่งแรกในจีน ได้แก่ “เอ็นเอช คอลเลคชั่น จางเจียเจีย รีสอร์ท” จะเปิดต้นเดือนมีนาคม 2566 มี358 ห้อง ภายในมีห้องประชุม สโมสรเด็ก ห้องอ่านหนังสือ สระว่ายน้ำ สนามปิงปอง และ 3 ห้องอาหาร ตั้งอยู่ใจกลางสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกในมณฑลหูหนาน ถัดจากอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยล้อมรอบด้วยทัศนียภาพงดงาม ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวระดับชาติ 12 แห่ง และมรดกทางวัฒนธรรมของชนกลุ่มน้อยด้วย

พร้อมกับเตรียมเปิดเพิ่มโรงแรม 2 แห่ง โดยแบรนด์เอ็นเอช โฮเทลส์ ได้แก่ โรงแรมเอ็นเอช เจิ้งโจว จินชุ่ย/NH Zhengzhou Jinshui ช่วงต้นปี 2566 มี 136 ห้อง ร้านอาหาร ห้องออกกำลังกาย ห้องประชุม ปี 2567 จะเปิด เอ็นเอช กุ้ยหยาง ฮัวซี/NH Guiyang Huaxi มี165 ห้อง ล็อบบี้เลานจ์ ร้านอาหาร ห้องประชุม และห้องจัดเลี้ยงแบบบอลรูม

ทั้ง 2 โรงแรมจะยึดมั่นมาตรฐานระดับสูงตามแบรนด์เอ็นเอช ทั้งด้านทำเลที่ตั้ง ราคา บริการเป็นเลิศ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้ทั้งนักเดินทางเพื่อติดต่อธุรกิจ และผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน

ขณะที่ “ตะวันออกกลาง” ไมเนอร์ โฮเต็ล จะเปิดในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้แก่ โรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่นดูไบ เดอะ ปาล์ม เดือนกุมภาพันธ์ 2566 เป็นโรงแรมสูง 14 ชั้น มีห้องพักมาตรฐาน 227 ห้องและห้องสวีท 306 ห้องห้องอาหาร 5 ห้อง ดาดฟ้าพื้นที่ผ่อนคลายและสระว่ายน้ำ สปอร์ตบาร์ สปา 
ห้องประชุม 5 ห้อง สโมสรเด็ก ห้องออกกำลังกาย และบีชคลับส่วนตัว

โรงแรมนี้ตั้งอยู่ในทำเลยอดเยี่ยมบนถนนปาล์ม จูไมราห์ ถัดจาก Nakheel Mall และสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายจุด อาทิ ตึกเบิร์จคาลิฟาตึกระฟ้าที่มีชื่อเสียงของนครดูไบ Ain Dubai (ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก), ดูไบ มารีน่าดูไบ มอลล์ และพิพิธภัณฑ์แห่งอนาคต/Museum of the Future เพิ่งเปิดเมื่อเร็ว ๆ นี้

และโรงแรม เอ็นเอช คอลเลคชั่น ลา สวีท โฮเทล ดูไบ ที่ไมเนอร์ฯ เข้าไปบริหารเริ่มไตรมาส 1 ปี 2566 แล้วจะปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ก่อนที่จะเปิดตัวภายใต้แบรนด์ เอ็นเอช คอลเลคชั่นเต็มรูปแบบช่วงหลังของปีเดียวกัน เป็นโรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนน Sheikh Zayed เลือกพักได้หลากหลาย 265 ห้อง ทั้งห้องพักแบบปกติ ห้องสวีทและอพาร์ตเมนต์แบบหนึ่ง สอง และสามห้องนอน ห้องอาหาร ล็อบบี้เลานจ์ สโมสรเด็ก พื้นที่จัดประชุม ห้องออกกำลังกาย และพื้นที่นันทนาการ

ปี 2566 มีเปิดอีก 1 แห่ง คือ โรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น โอเอซิส โดฮา ประเทศการ์ตาร์ ขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการต้นปี 2566 นี้ โดยมีห้องพักและห้องสวีท 299 ห้อง มีทิวทัศน์ของทะเลอาหรับอันงดงามพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่มีน้ำตกและบาร์ในตัว ห้องออกกำลังกาย สโมสรเด็ก สปาสนามเทนนิสแบบพาเดล (ส่วนผสมระหว่างเทนนิสและสควอช) 4 สนาม เลานจ์บนชั้นดาดฟ้า จุดชมวิวเมือง

ไฮไลต์คือ “ห้องจัดเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโดฮา” รองรับผู้มาร่วมงานได้ถึงครั้งละ 1,200 คน รวมทั้งมีบีชคลับและร้านอาหารจะเปิดภายในปี 2566 อีกด้วย ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่แถบชายฝั่ง กึ่งกลางระหว่างใจกลางเมืองและท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด เดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้สะดวก เช่น ตลาดซูค วากิฟ (Souq Waqif) พิพิธภัณฑ์หลายแห่ง รวมถึงย่าน Westbay และ Doha Corniche ด้วย

นายดิลิปย้ำว่า “ไมเนอร์ โฮเทลส์ รุกขยายธุรกิจแบรนด์โรงแรมภายใต้ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป ในประเทศใหม่ ๆ นอกเหนือทำเลที่ตั้งเดิม ตั้งเป้าเปิดโรงแรมเอ็นเอช คอลเลคชั่น ในเอเชียและตะวันออกกลาง 5 แห่งตอกย้ำความสำเร็จซึ่งเป็นเพียงจุดเริ่มต้น อนาคตจะยังแสวงหาโอกาสขยายแบรนด์ NH Collection, NH และ nhow ครอบคลุมทั้ง เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และมหาสมุทรอินเดียต่อไป

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen