ไปรษณีย์ไทย ขนส่งหน้ากากอนามัย ให้ทีมแพทย์-เจ้าหน้าที่รัฐ สู้โควิด – 19

  • รอรับหน้ากากอนามัย จาก 4 หน่วยงาน
  • “พาณิชย์ สำนักนายกรัฐมนตรี -สาธารณสุข -มหาดไทย
  • แจกจ่ายรวม 2.3 ล้านชิ้นต่อวัน

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมมือกับ กระทรวงพาณิชย์ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ให้ดำเนินการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานไปส่งมอบ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

ทั้งนี้คณะอนุกรรมการบริหารศูนย์บริหารจัดการสินค้าหน้ากากอนามัย ได้มอบหมายให้ไปรษณีย์ไทยขนส่งหน้ากากอนามัยให้กับกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงมหาดไทย จำนวน 2.3 ล้านชิ้นต่อวัน ไปยังจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ จากทั้งหมด 9 โรงงาน โดยหน้ากากอนามัยจำนวน 1.3 ล้านชิ้นจะถูกส่งไปยังนายแพทย์สาธารณสุขทั่วประเทศส่วนอีก 1 ล้านชิ้นกระทรวงมหาดไทยจะส่งไปยังผู้ว่าราชการ 77 จังหวัด 

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ได้เริ่มดำเนินการขนส่งหน้ากากอนามัยจากโรงงานให้กับสาธารณสุขจังหวัดและผู้ว่าราชการจังหวัด 77 จังหวัด นำไปจัดสรรให้กับให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีความเสี่ยงในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป โดยเริ่มดำเนินการขนส่งไปแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

“การดำเนินงานดดังกล่าวภายใต้แนวคิด “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัยโควิด-19” ไปรษณีย์ไทยอยู่คู่คนไทยในทุกสถานการณ์ พร้อมทำงานเพื่อประโยชน์สาธารณะตลอดวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไทยทั่วประเท